12 เพลงประกอบละครญี่ปุ่นสุดไพเราะที่ควรฟัง

Leave a Comment

นอกจากเนื้อเรื่องของละครญี่ปุ่นที่สนุกแล้ว สิ่งหนึ่งที่สร้างความประทับใจและความทรงจำร่วมไปกับละครแต่ละเรื่องก็คือ "เพลงประกอบละคร" ค่ะ วันนี้เลยขอแนะนำเพลงประกอบละครสุดไพเราะที่มากับละครสุดแสนประทับใจในความทรงจำ จะมีเพลงอะไร และจากละครเรื่องอะไรบ้าง ตามมาฟังเพลงเพราะๆ ไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1.  Hikari e : Miwa  / Rich Man Poor Woman



มาเริ่มเพลงแรกกันที่เพลง Hikari e ร้องโดย Miwa เพลงเพราะความหมายดีที่ประกอบละครเรื่อง Rich Man Poor Woman นั่นเองค่ะ ใครเคยดูละครเรื่องนี้ต้องคุ้นเพลงนี้กันแน่ๆ ซึ่งเพลงนี้มี 2 เวอร์ชั่นด้วยกันค่ะ แบบภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ 



2.  Sunao ni Narenakute : Sayuri Sugawara 




เพลงนี้เป็นเพลงประกอบละครในชื่อเรื่องเดียวกันค่ะ "Sunao ni Narenakute" ขับร้องโดย Sayuri Sugawara นักร้องสาวคุณภาพ มีน้ำเสียงที่ไพเราะเป็นเอกลักษณ์ เธอร้องเพลงประกอบเกม Final Fantasy ด้วยค่ะ


Sunao ni Narenakute เรื่อราวความรักออนไลน์ ระหว่างกลุ่มคนที่รู้จักกันผ่านทวิตเตอร์ จากสื่อออนไลน์นี้ได้นำพาให้พวกเขามารู้จักกัน และเรียนรู้ความรักและมิตรภาพไปด้วยกันค่ะ เรื่องนี้มีแจจุงเล่นด้วยนะคะ!


3.   Love or Lie : Capsule / Liar Game



มาที่เพลงนี้ค่ะ "Love or Lies" ผลงานเพลงของวง Capsule เพลงประกอบละครเรื่อง Liar Game นั่นเอง สำหรับละครเรื่องนี้ก็จะได้ Yasutaka Nakata มาทำเพลงประกอบให้หลายเพลงเลยค่ะ ทั้งเพลง Sonundtrack ประกอบแอ็กชั่นการแสดงของตัวละครที่มาเพิ่มความอิน ซึ่งมีเป็นชุดเลยทีเดียวค่ะ ถ้าจำไม่ผิดเกือบ 20 เพลงได้ และรวมถึงเพลงประกอบละครด้วย อีกเพลงหนึ่งที่เพราะเหมือนกันก็คือ Stay with Me เพลงเบาๆ ฟังสบาย เนื้อหาดกินใจค่ะ 




4. Planetarium : Ai Otsuka / Hana Yori Dango




"Planetarium" ผลงานเพลงของ Ai otsuka เป็นเพลงประกอบละครเรื่อง Hana Yori Dango ค่ะ พอเพลงนี้ขึ้นปุ๊ป ก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงฉากรักๆ ความทรงจำดีๆ ระหว่างพระ-นาง เราขอเอาเวอร์ชั่นร้องสดมาให้ฟังกันค่ะ เพราะรู้สึกว่าเวอร์ชั่นนี้มันเพราะมาก เสียงสดๆ ของ Ai นี่ไม่ธรรมดาเลยค่ะ ฟังแล้วอินน


5. Flavor of Life : Utada Hikaru / Hana Yori Dango



มาที่เพลงประกอบละครเรื่อง Hana Yori Dango อีกเพลงหนึ่ง ที่เพราะไม่แพ้กัน นั่นก็คือเพลง "Flavor of Life" ร้องโดย Utada Hikaru สุดยอดศิลปินคุณภาพของญี่ปุ่น เป็นอีกเพลงของ Utada ที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองค่ะ แค่ดนตรีและน้ำเสียงการร้องของ Utada ก็ทำให้รู้สึกเศร้าไปถึงข้างในใจแล้ว ส่วนใหญ่เพลงนี้จะเปิดในฉากที่พระ-นางอยู่ในช่วงเฮิร์ทๆ สับสนกับความรู้สึกตัวเองหน่อยๆ 


6. Prisoner of  Love : Utada Hikaru / Last Friends




นี่ก็เป็นเพลงของ Utada Hikaru เช่นกันค่ะ แต่ประกอบละครอีกเรื่องหนึ่ง นั่นก็คือเรื่อง "Last Friends" นั่นเอง เป็นอีกเพลงที่เพราะมากจริงๆ มีจุดเด่นที่เสียงบีทแบบเน้นๆ ท่วงทำนองและเสียงการร้องที่ฟังทีไรแล้วสัมผัสถึงความรู้สึกของคนที่ตกเป็นทาสของความรัก แล้วก็ที่แน่ๆ พอเพลงนี้ดังขึ้นทีไร ก็เห็นหน้าโซซึเกะลอยขึ้นมาทุกทีเลยค่ะ! 


7. Oricon : Mika Nakashima : Ryusei no Kizuna



Oricon ผลงานเพลงของ Mika Nakashima เป็นเพลงประกอบละครเรื่อง "Ryusei no Kizuna" ละครแนวสืบสวนสอบสวน ที่ปนความดราม่านิดๆ นำแสดงโดย นิโนะ วงอาราชิ เรียว นิชิกิโด และเอริกะ โทดะ ค่ะ


8. Feel your Breeze : V6 / Gokusen1



พอได้ยินเพลงนี้ปุ๊ป เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงบรรยากาศและเพื่อนๆ ของตัวเองในสมัยมัธยมแน่ๆ เลยค่ะ เพลง "Feel Your Breeze" ของวง V6 ประกอบละครขวัญใจคนดูอย่าง Gokusen ภาค1 



9. Kizuna : Kamenashi Kazuya / Gokusen2



เพลงประกอบละครเรื่อง Gokusen ภาค2 ก็เพราะไม่แพ้กันค่ะ ชื่อเพลงว่า Kizuna ร้องโดยคาเมะ วง KAT-TUN ภาคนี้คาเมะและจิน (อดีตสมาชิกวง KAT-TUN) ได้มาเล่นละครด้วยกัน ถ้าจะพูดว่ามาเล่นคู่กันก็ดูเป็นพระ-นางไปหน่อย แต่ถึงอย่างนั้น จากละครเรื่องนี้ ก็ทำให้เกิดกระแสคู่จิ้นคาเมะกับจิ้นเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว!


10. Ikeinai Taiyou : Orange Range / Hana Kimi



มาที่เพลงนี้ค่ะ ร้องโดยวง Orange Range (วงเดียวกันกับคนที่ร้องเพลง Hana ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Be with Me ที่จะผสมแนวแร็พๆ เข้าไปด้วย)  เพลงนี้ฟังทีไรก็รู้สึกกระปรี้กะเปร่า ปลุกพลังในวัยใสกลับคืนมาทุกที สมกับเป็นเพลงประกอบละครเรื่อง "Hana Kimi" ที่เล่าถึงชีวิตของวัยรุ่น วัยเรียน ที่กำลังสดใส สนุกไปกับชีวิต และมิตรภาพ


11. 
Hanabi : Mr.Children / Code Blue




เพลง Hanabi ผลงานเพลงของวง Mr. Children เป็นเพลงประกอบละครยอดฮิตอย่าง Code Blue ค่ะ ฟังทีไรก็รู้สึกอยากจะลุกก้าวเดินอีกครั้ง โดยเฉพาะท่อนที่ร้องว่า "Mou ikkai Mou ikkai" เนี่ย มันกระแทกใจจริงๆ !



12. Only Human : K / 1 Litre of Tears



 มาส่งท้ายกันที่เพลงเพราะประกอบละครสุดประทับใจในตำนานอย่างเรื่อง "1 Litre of Tears" หรือ "บันทึกน้ำตา 1 ลิตร" ค่ะ เพลงนี้ชื่อเพลงว่า Only Human ร้องโดย K เนื้อเรื่องของละครที่ว่าเศร้าจนเสียน้ำตาไปเป็นลิตรๆ แล้ว พอเพลงนี้ดังขึ้นตอนที่ดูละครเนี่ย ยิ่งเพิ่มความเศร้าและปริมาณของน้ำตาให้ไหลออกมาอย่างห้ามไม่ได้เลยค่ะ


และนี่ก็คือ 12 เพลงประกอบละครญี่ปุ่นสุดไพเราะที่อยากจะแนะนำค่ะ เพลงในความทรงจำของใครหลายๆ คน ที่ฟังทีไร ก็ต้องนึกถึงละครเรื่องนั้นได้ทันที เพลงเพราะๆ ก็มีส่วนสำคัญ ให้ละครเรื่องนี้เข้าถึงจิตใจคนดูอย่างเราไปอีกขั้นค่ะ :)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น