Review J-Drama : Spring Season 2016

Leave a Comment

เวลาผ่านไปเร็วอย่างกับโกหก แปปๆ ก็เข้าสู่ละครญี่ปุ่นฤดูใบไม้ผลิแล้ว ว่าแต่ในซีซั่นนี้จะมีละครญี่ปุ่นเรื่องอะไรบ้างนั้น ตามมาอ่านรีวิวกันได้เลยค่าาา

Asadora (ละครช่วงเช้า)





ชื่อเรื่อง: Toto Nee-chan 
แสดงนำโดย: Takahata Mitsuki
ช่องสถานีโทรทัศน์: NHK
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08:00 น.

ในปี 1930 ซึเนะโกะ โคฮาชิ เด็กสาวคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ที่เอ็นชู ในเมืองชิซูโอกะ เธอมีความสุขไปกับการใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวและน้องสาวอีก 2 คน แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตก็ต้องพลิกผัน เมื่อพ่อของเขาได้เสียชีวิตลงด้วยวัณโรค พ่อของเธอได้ขอร้องให้เธอช่วยดูแลครอบครัวแทนเขา แต่แล้วเนื่องจากปัญหาด้านการเงิน เลยทำให้แม่ของซึเนโกะตัดสินใจพาครอบครัวย้ายถิ่นฐานเข้าเมืองโตเกียว ซึ่งมีคุณยายของทาเนโกะอาศัยอยู่ที่นั่น
เมื่อย้ายมาอยู่ที่เมืองโตเกียว ซึเนโกะก็ได้ศึกษาเล่าเรียนจนเรียนจบ และเริ่มทำงานที่สำนักพิมพ์เล็กๆ เรียนรู้การบรรณาธิกรหนังสือ ต่อมาในปี 1945 ซึเนโกะตัดสินใจที่จะพิมพ์นิตยสารไลฟ์สไตล์ "ํYour Life" ร่วมกับน้องสาวทั้ง 2 คน แต่น่าเสียดาย ที่น้องสาวของเธอต่างไม่รู้อะไรเกี่ยวกับโลกแห่งสื่อสิ่งพิมพ์เลย และแล้วก็มีชายคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้นในชีวิตของพวกเธอ ชายคนนั้นก็คืออิซาจิ ฮานะยาม่า บรรณาธิการมากฝีมือ ที่เข้ามาช่วยเหลือพวกเธอ และทำให้นิตยสารนี้ได้รับกระแสการตอบรับอย่างมากมาย



วันจันทร์

ชื่อเรื่อง : Love Song 
แสดงนำโดย : Fukuyama MasaharuFujiwara SakuraSuda MasakiKaho
ช่องสถานีโทรทัศน์ : Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย : ทุกวันจันทร์ เวลา 21:00 น.


โคเฮย์ คามิชิโร่ อดีตนักดนตรี ผู้ที่เคยแต่งเพลงฮิตขึ้นมาเพียงหนึ่งเพลง แถมยังถูกยกเลิกสัญญาเพลงไป เลยทำให้เขารู้สึกเสียใจไปกับความสูญเสียนี้มาก เลยตัดสินใจออกจากวงการเพลง20 ปีผ่านไป แม้โคเฮย์จะตัดขาดจากวงการเพลง แต่แรงบันดาลใจที่เขามีต่อเสียงเพลงนั้นก็ยังไม่หายไปไหน เขาใช้ชีวิตไปวันๆ ด้วยความน่าเบื่อหน่าย เนื่องจากอดีตอันเจ็บปวดของเขา ก็ส่งผลให้เขายากที่จะมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงคนอื่นๆ แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้พบเจอกับหญิงสาวคนหนึ่ง ทำให้เขารู้สึกสับสนในชีวิตมากอาจเป็นเพราะว่าได้ใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวมานาน แถมหญิงสาวคนนั้นยังมีเรื่องที่น่าทึ่งตรงที่ว่ามีเสียงร้องที่ไพเราะ จนทำให้โคเฮย์เกิดแรงบันดาลใจขึ้นมาว่า อยากจะหวนกลับมาทำเพลงอีกครั้ง...




วันอังคาร



ชื่อเรื่อง : Boku no Yabai Tsuma 
แสดงนำโดย : Ito HideakiKimura YoshinoAibu Saki
ช่องสถานีโทรทัศน์ : Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย : ทุกวันอังคาร เวลา 22:00 น.


โคเฮย์ โมจิซูกิ (รับบทโดย อิโตะ ฮิเดะโกะ) ได้แต่งงานกับมาเรีย (รับบทโดย โยชิโนะ คิมูระ) แต่เขากลับไปชู้กับแอนนา คิตะซาโตะ (รับบทโดย ไอบุ ซากิ) และทั้งคู่ก็วางแผนที่จะฆ่ามาเรียทิ้งซะ แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อโคเฮย์กลับมาถึงบ้าน ก็พบว่ามาเรียได้หายตัวไป พร้อมกับรอยเลือดที่เลอะเปรอะเปื้อนอยู่ในบ้าน ทำให้เขารู้สึกสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็รู้ตัวขึ้นมาว่า แท้จริงแล้วเขารักภรรยามาก และอยากให้เธอกลับมามีชีวิตอย่างปลอดภัย และเมื่อวันเวลาผ่านไป เขาก็เริ่มค้นพบความจริงเกี่ยวกับเหตุลักพาตัวครั้งนี้และตัวตนที่แท้จริงของมาเรีย





ชื่อเรื่อง : Juhan Shuttai! 
แสดงนำโดย : Kuroki Haru, Odagiri Joe, Sakaguchi Kentaro
ช่องสถานีโทรทัศน์ : TBS
วัน/เวลาที่ฉาย : ทุกวันอังคาร เวลา 22:00 น.

โคโคโระ คุโรซาว่า (รับบทโดย ฮารุ คุโรกิ) เคยเป็นนักกีฬาการแข่งขันยูโด โอลิมปิกมาก่อน แต่ตอนนี้เธอได้ผันตัวมาทำงานในนิตยสารมังงะชื่อว่า "ไบบุสึ" เธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานบรรณาธิกรกับรุ่นพี่มากฝีมืออย่าง เคย์ อิโอคิเบะ (รับบทโดย โจ โอดากิริ) หลังจากที่โคโคโระได้มาทำงานนี้ ก็ทำให้เธอรู้สึกหลงใหลไปกับโลกแห่งบรรณาธิการ ไม่ว่าจะเป็นการได้พูดคุยกับนักเขียนมังงะ การค้นหานักวาดหน้าใหม่ และการพยายามทำให้หนังสือได้ตีพิมพ์ซ้ำให้ได้ 
ท่ามกลางความปั่นป่วนของวงการสื่อสิ่งพิมพ์ ที่ได้รับผลกระทบจากการเข้ามาของอีบุ๊ค ทำให้ทีมบรรณาธิการทุกคนต้องดิ้นรน หาทุกวิถีทางที่จะทำให้หนังสือการ์ตูนมังงะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นให้ได้

ตัวอย่างเรื่อง Juhan Shuttai! 








ชื่อเรื่อง : Saigo no Restaurant 
แสดงนำโดย : Tanabe Seiichi, Kinami Haruka, Suzuki Kosuke
ช่องสถานีโทรทัศน์ : BS Premium
วัน/เวลาที่ฉาย : ทุกวันอังคาร เวลา 23:15 น.

ในวันเปิดตัวร้านอาหารอิตาลี เชฟเจ้าของร้าน ทาคาฮิโร่ ยากิซาว่า (รับบทโดย ฮิโรกิ นาริมิยะ) ต้อนรับลูกค้าทุกคนที่มาเยือนด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม แต่หนึ่งชั่วโมงต่อมา ได้มีคนร้ายก่อเหตุวางเพลิงขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และได้รับบาดเจ็บ 4 คน ซึ่งในช่วงเกิดเหตุนั้นได้มีลูกค้าอยู่ในร้านทั้งหมด 9 คน แต่หลังเกิดเหตุกลับพบว่า มีลูกค้า 6 คนได้หายตัวไป เป็นเหตุทำให้นักสืบโทโนะ (รับบทโดย โคอิจิ ซาโตะ) ต้องมาสืบสาวหาความจริง และคลี่คลายคดีนี้



วันพุธ




ชื่อเรื่อง : Sekai Ichi Muzukashii Koi 
แสดงนำโดย : Ohno SatoshiHaruKoike EikoKitamura Kazuki
ช่องสถานีโทรทัศน์ : NTV
วัน/เวลาที่ฉาย : ทุกวันพุธ เวลา 22:00 น.

เรจิ (รับบทโดย โอโนะ ซาโตชิ) CEO รุ่นใหม่ไฟแรงเจ้าของโรงแรมระดับห้าดาว วัย 34 ปี และยังโสด แม้เข้าจะมีบุคลิกที่ดีและร่ำรวยมหาศาล แต่ผู้หญิงที่เคยเข้ามาในชีวิตเขา ก็เป็นอันต้องโบกมือลาไปซะทุกราย เนื่องจากนิสัยส่วนตัวของเขา เรจิเป็นคนที่ใจกว้างต่อตัวเอง แต่กลับใจแคบต่อคนอื่น และแล้ววันหนึ่งเขาก็ได้ตกหลุมรักกับ "ฮารุ" (รับบทโดย มิซากิ) เพื่อที่จะเข้าไปครอบครองหัวใจเธอ เขาเลยตัดสินใจที่จะเปลี่ยนตัวเองใหม่ดูสักครั้ง



ตัวอย่างเรื่อง Sekai Ichi Muzukashii Koi 






ชื่อเรื่อง: Busujima Yuriko no Sekirara Nikki 
แสดงนำโดย: Maeda AtsukoArai HirofumiNakamura Shizuka
ช่องสถานีโทรทัศน์: TBS
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพุธ เวลา 24:10 น.

ยูริโกะ บูซุจิม่า (รับบทโดย มาเอดะ อัตสึโกะ) นักข่าวสาวที่ไม่เคยเชื่อใจผู้ชายคนไหนในโลกนี้เลย อยู่มาวันหนึ่งเธอได้รับมอบหมายให้ไปทำข่าวนักการเมืองชื่อดังอย่าง เดนสุเกะ คุโรดะ (รับบทโดย ซึรุทาโร่ คาโตโอกะ) คนภายนอกจะเห็นว่าเธอกำลังทำงานนี้อย่างจริงจัง แต่ในลับหลังแล้วเธอกับรื่นเริงไปกับรักอันร้อนแรงกับเขา 

ส่วนสาเหตุที่เธอไม่เชื่อใจผู้ชายคนไหนเลยก็เพราะเรื่องราวในอดีตที่พ่อเคยทรยศหักหลังเธอเมื่อตอนเด็ก เธอเลยมีกฎเหล็กในการออกเดทว่า จะคบกับผู้ชายสองคนในเวลาเดียวกัน อย่างน้อยถ้ามีผู้ชายคนไหนหักหลังเธอ เธอก็ยังเหลือผู้ชายอีกคนที่รักเธออยู่ สำหรับเธอแล้วเรื่องของความรักและทรยศเป็นของคู่กัน ไม่อาจตัดขาดจากกันได้ 

และแล้ววันหนึ่งเธอได้พบกับ "โอซุ โชตะ" (รับบทโดย อาราอิ ฮิโรฟูมิ) นักข่าวสายการเมืองของหนังสือพิมพ์คู่แข่ง แม้เขาจะแต่งงานแล้วแต่ก็กลับตกหลุมรักยูริโกะเข้าอย่างจัง ยูริโกะเลยหลอกล่อให้ท่าว่าเขาคือผู้ชายในฝันที่ตามหามาแสนนาน แต่เธอเองก็หลวมตัวรักเขา จนไม่อาจควบคุมตัวเองได้ แม้โอซุจะเต็มใจเข้าไปพัวพันกับรักครั้งนี้ แต่ก็กลับรู้สึกสับสนในใจ



ตัวอย่างเรื่อง Busujima Yuriko no Sekirara Nikki 









ชื่อเรื่อง : Dias Police ~ Ihou Keisatsu
แสดงนำโดย: Matsuda Shota, Hamano Kenta, Yanagisawa Shingo, Kou Yoshio, Marie
ช่องสถานีโทรทัศน์:  TBS
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพุธเวลา 01:28 น.

ปัจจุบันมีผู้อพยพเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายถึง 150,000 คนในโตเกียว คนในจำนวนเหล่านี้ไม่ได้รับสถานะให้เป็นผู้ลี้ภัย และต้องอยู่อาศัยไปอย่างแร้นแค้น  ทำให้พวกเขาสร้างองค์กรลับขึ้นมา เพื่อปกป้องตัวของพวกเขาเอง ในองค์กรนี้มีธนาคารเอาไว้จัดการเรื่องการเงิน และโรงพยาบาลที่ไม่ได้ขึ้นต่อกับกระทวงสาธารณสุข รวมถึงหน่วยสังคมสงเคราะห์และตำรวจต่างชาติที่ชื่อว่า  “Dias Police” มีคุโบซุกะ ซากิ (รับบทโดย มัตสึดะ โชตะ) ตำรวจเพียงหนึ่งเดียวที่เข้ามาทำงานให้กับองค์กรนี้ เพื่อช่วยเหลือให้กลุ่มคนพวกนี้รอดพ้นจากความเสี่ยงและภัยอันตราย


ตัวอย่างเรื่อง Dias Police ~ Ihou Keisatsu




วันพฤหัสบดี



ชื่อเรื่อง : Keishichou Sousa Ikkacho 
แสดงนำโดย : Naitou Takashi, Saito Yuki, Kaneda, Akio,  Suzuki Hiroki
ช่องสถานีโทรทัศน์ : TV Asahi
วัน/เวลาที่ฉาย : ทุกวันพฤหัสบดี  เวลา 20:00 น.

หน่วยสืบสวนสอบสวนที่ 1 ที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับกองบัญชาการตำรวจนครบาลโตเกียว โออิว่า จุนอิจิ (รับบทโดย นาอิโตะ ทาคาชิ) หัวหน้าแผนกสืบสวนมากความสามารถ ที่ต้องคุมเจ้าหน้าที่สืบสวนถึงกว่า 400 คน เขามีภาระที่ต้องรับผิดชอบอย่างใหญ่หลวง ต้องลงมือสืบสวนด้วยตนเอง เป็นผู้ตัดสินใจในการดำเนินการสืบสวน และยังทำงานอบรมต่างๆ อีก แม้เขาจะมีความสามารถขนาดนั้น แต่เขาก็เป็นเพียงแค่มนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ใช่ยอดมนุษย์อะไร ทำให้บางครั้งเขารู้สึกเหลืออดและเกินจะทนกับภาระหน้าที่เหล่านี้


ตัวอย่างเรื่อง Keishichou Sousa Ikkacho 








ชื่อเรื่อง : Good Partner 
แสดงนำโดย : Takenouchi YutakaMatsuyuki Yasuko
ช่องสถานีโทรทัศน์ : TV Asahi
วัน/เวลาที่ฉาย : ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21:00 น.


เคนโตะ ซากิซากะ (รับบทโดย ทาเคะโนจิ ยูตากะ) ทนายความสุดหล่อผู้โดดเด่น หุ้นส่วนธุรกิจสำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่ง เขามีความสามารถในการเจรจาต่อรอง เกลียดความพ่ายแพ้ และมีเป้าหมายปกป้องธุรกิจของลูกค้า แต่มีจุดอ่อนกับภรรยาเก่า โยชิเอะ นัตสึมิ (รับบทโดย มัตสึยูกิ ยาสุโกะ) ทนายความในสำนักงานกฎหมายที่เดียวกัน หญิงสาวผู้เย่อหยิ่ง และเจ้าระเบียบ 

หลังจากหย่าขาดกันซากิซากะก็รับหน้าที่เลี้ยงดูลูกสาวเพียงลำพัง ทั้งคู่เป็นทนายที่ว่าความให้ลูกค้าอย่างเป็นเหตุเป็นผล แต่ถ้าเมื่อใดที่พวกเขาหลุดออกนอกประเด็นเรื่องงาน มักจะเผลอลืมตัว กลับมาทะเลาะกันเหมือนคู่สามีภรรยาทุกที


ตัวอย่างเรื่อง Good Partner 








ชื่อเรื่อง: Hayako-sensei, Kekkon Surutte... 
แสดงนำโดย: Matsushita Nao, Kanjiya Shihori, Sato Hitomi
ช่องสถานีโทรทัศน์: Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22:00 น.


ฮายาโกะ ทัตสึกิ (รับบทโดย มัตสึชิม่า นาโอะ) หญิงโสด วัย 34 ปี เธอเป็นครูระดับชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนแห่งหนึ่งและมีจิตใจเมตตากับลูกศิษย์ทุกคน ฮายาโกะเป็นคนที่ชอบกินและดื่มมาก งานอดิเรกของเธอคือการออกกำลังกาย และเธอก็คิดไว้ว่าสักวันหนึ่งจะแต่งงานให้ได้ แต่ดูเหมือนว่ายังไม่เจอชายคนไหนที่จะมาแต่งงานด้วยเลย แต่ถึงยังงั้น เธอก็ยังมีความสุขไปกับทุกวัน เพราะเธอมีความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัวและเด็กๆ ที่แสนน่ารักที่โรงเรียน ถึงแม้ว่าบางครั้งเธอจะรู้สึกอ้างว้าง โดดเดี่ยวก็ตาม

อยู่มาวันหนึ่ง พ่อของเธอ จู่ๆ ก็ล้มป่วยลง และต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากเหตุการณ์นี้ทำให้เธอเริ่มคิดถึงชีวิตคู่ของสามี ภรรยา และดิ้นรนที่จะหาทางแต่งงานให้ได้สักที!







ชื่อเรื่อง : Doctor Car 
แสดงนำโดย : Gouriki AyameNakamura ShunsukeFueki Yuko
ช่องสถานีโทรทัศน์ : NTV
วัน/เวลาที่ฉาย : ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 23:59 น.

อิจิกะ เทนโด้ (รับบทโดย โกริกิ อายาเมะ) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงดูลูกสาวคนเดียววัย 5 ปี มาโดยลำพัง แล้วเธอก็ยังเป็นหมอที่ได้รับมอบหมายให้ทำงานในด็อกเตอร์คาร์ ที่ไม่ใช่รถกู้ภัยฉุกเฉิน ที่ไปรับคนป่วย หรือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บตามสถานที่ต่างๆ แต่เป็นหมอที่นั่งรถไปเยี่ยมเยียมและรักษาคนไข้ตามที่ต่างๆ (คล้ายๆ แบบเรื่อง Clinic on the sea ค่ะ แต่เปลี่ยนจากเรือเป็นรถแทน) อิจิกะต้องปะทะอารมณ์กับหมอที่ชอบเอาเปรียบคนอื่น และเห็นแก่ตัวอย่างอาซากิ (รับบทโดย) ลูกชายเจ้าของโรงพยาบาลที่เห็นว่า ด็อกเตอร์คาร์เป็นสิ่งที่ฟุ่มเฟือย เขาจึงมีเป้าหมายจ้องจะทำลายหน่วยด็อกเตอร์คาร์นี้ออกไปให้ได้ในสักวัน



วันศุกร์





ชื่อเรื่อง : Doctor Chousahan 
แสดงนำโดย : Tanihara Shosuke, Takahata Atsuko, Nakagoshi Noriko
ช่องสถานีโทรทัศน์ : TV Tokyo
วัน/เวลาที่ฉาย : ทุกวันศุกร์ เวลา 20:00 น.

จากการสำรวจพบว่าในแต่ละปี มีผู้เสียชีวิตจากการรักษาทางการแพทย์ถึง 1,300 - 2,000 คน ในประเทศญี่ปุ่น คณะกรรมการสืบสวนอุบัติเหตุทางการแพทย์ได้เปิดเผยมุมมืดที่ซุกซ่อนอยู่ภายใต้เรื่องราวพวกนี้ สมาชิกในทีมนี้ได้แก่ แพทย์ และนักกฎหมาย มีหน้าที่จัดการและสืบสาวหาความจริงของเรื่องราวลึกลับและน่าสงสัยในโรงพยาบาลและสาธารณสุข 

ฮานาโอกะ อากิระ
 
(รับบทโดย ทานิฮาร่า โชสุเกะ) แพทย์โรคทางเดินอาหารผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมหน่วยงานดังกล่าว เมื่อเขาเริ่มได้กลิ่นความไม่ชอบมาพากลอะไรบางอย่าง จะเริ่มทำการสืบสวนแบบกัดไม่ปล่อย จนกว่าจะได้หลักฐานมาพิสูจน์หาความจริงให้ได้








ชื่อเรื่อง: Contrail 
แสดงนำโดย: Ishida YurikoIura ArataHarada Taizo
ช่องสถานีโทรทัศน์: NHK 
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันศุกร์ เวลา 22:00 น.

อายะ (รับบทโดย อิชิดะ ยูริโกะ) สูญเสียสามีไปจากเหตุอาชญากรรม ทำให้เธอต้องเลี้ยงดูลูกชายเพียงลำพังและต้องดูแลกิจการร้านอาหารไปด้วย เธอรู้สึกว่าอาจไม่สามารถกลับมามีชีวิตที่มีความสุขเช่นเดิมได้อีกครั้งแล้ว 


และในขณะนั้นเอง อายะได้พบกับเรียวจิ (รับบทโดย อาราตะ อิอูระ) อดีตทนายความผู้เคยมีอนาคตอันสดใส แต่ต้องเข้าไปพัวพันกับคดีอาชญากรรม ต่อสู้กับคนร้ายและได้ฆ่าสามีของอายะตายไปอย่างไม่ได้ตั้งใจ และจากความเจ็บปวดรวดร้าวในเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้เรียวจิไม่สามารถพูดได้ กลายเป็นใบ้ และหันมาเป็นคนขับรถบรรทุก ทั้งอายะและเรียวจิต่างรู้อยู่แก่ใจว่าไม่สามารถมาใช้ชีวิตร่วมกันได้ แต่เขาทั้งคู่กลับตกหลุมรักซึ่งกันและกันไปเสียแล้ว





ชื่อเรื่อง: Noboru Tachibana Seishun Tebikae 
แสดงนำโดย: Mizobata JunpeiTaira YunaIshiguro Ken
ช่องสถานีโทรทัศน์: BS Premium
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันศุกร์ เวลา 20:00 น.




- ยังไม่ปรากฏเรื่องย่อ -








ชื่อเรื่อง: Watashi Kekkon Dekinainjanakute shinaidesu 
แสดงนำโดย: Nakatani MikiFujiki NaohitoSeto KojiOmasa Aya
ช่องสถานีโทรทัศน์: TBS
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันศุกร์ เวลา 22:00 น.

มิยาบิ ทาจิบานะ (รับบทโดย มิกิ ทาคาทานิ) หญิงวัย 39 ปี ที่ไม่มีแฟนมาตลอด 5 ปี และสนุกสนานไปกับชีวิตโสดของเธอ ปัจจุบันเธอเป็นหมอในคลินิกเสริมความงามของตัวเอง มิยาบิเป็นผู้หญิงที่สวยและมีความมั่นใจในตัวเอง แต่ในวันงานเลี้ยงรุ่นเธอกลับพบว่าคนอื่นกำลังสมเพชเธออยู่ ที่ยังอยู่เป็นโสดคนเดียว 


และหลังจากวันนั้น เธอได้ไปร้านอาหารแห่งหนึ่งกับเพื่อน และได้มีปากมีเสียงกับ เซจิ (รับบทโดย นาโอฮิโตะ ฟูจิกิ) เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เธอแวะไปกับเพื่อน เซจิได้ตัดสินไปว่า มายาบิเป็นพวกที่ไม่ได้รับความนิยมจากพวกผู้ชาย มิยาบิไม่ยอมรับคำกล่าวหานั้น แต่ยอมรับคำแนะนำบางอย่างจากเขา...



ตัวอย่างเรื่อง Watashi Kekkon Dekinainjanakute shinaidesu 




ชื่อเรื่อง: Fukigen na Kajitsu 
แสดงนำโดย: Kuriyama Chiaki, Ichihara Hayato
ช่องสถานีโทรทัศน์: TV Asahi
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันศุกร์ เวลา 23:15 น.

มายาโกะ มิซูโคชิ (รับบทโดย จิอากิ คุริยาม่า) แม่บ้านวัย 32 ปี ที่แต่งงานมาแล้ว 5 ปี ตอนนี้เธอไม่มีความสุขกับชีวิตการแต่งงานเอาเสียเลย สามีของเธอก็ไม่ได้มองเธอในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้พบกับมิจิฮิโกะ คุโด้ (อายาโตะ อิจิฮาร่า) เขาเริ่มเข้าหา ดึงดูดใจเธอ และนั่นคือจุดเริ่มต้นการก้าวสู่รักต้องห้ามของพวกเขา






ชื่อเรื่อง: Night Hero Naoto 
แสดงนำโดย: NaotoKuroshima YuinaKinoshita HoukaYo Kimiko
ช่องสถานีโทรทัศน์: TV Tokyo
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันศุกร์ เวลา 24:12 น.

อาโอโตะ (รับบทโดย นาโอโตะ) นักแสดงผู้ไม่เต็มใจที่จะมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่จำเป็นสักเท่าไรนัก เขาต้องมาปราบพวกเหล่าวายร้าย และปกป้องสังคมให้หลุดพ้นจากคนชั่วเหล่านั้น








ชื่อเรื่อง: Sono "Okodawari", Watashi ni mo Kure yo!! 
แสดงนำโดย: Matsuoka MayuItoh Sairi
ช่องสถานีโทรทัศน์: TV Tokyo
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันศุกร์ เวลา 24:52 น.

มายุ มัตสึโอกะ และไซริ อิโต้ เพื่อนสนิทของเธอ กำลังได้หลายเป็นพิธีกรรายการใหม่ที่ชื่อว่า "โซโนะ โอโคดาพาริ วาตาชิ นิ โมะ คุเระ โย!" เป็นรายการที่ไล่ล่าหาบางสิ่งที่คนทั่วไปยากจะเข้าใจ แต่ทำให้ทุกคนสัมผัสได้ถึงความสุข






วันเสาร์





ชื่อเรื่อง : Totto Terebi 
แสดงนำโดย : Mitsushima Hikari, Nakamura,
Shido, Mimura, Hamada Gaku
ช่องสถานีโทรทัศน์: NHK
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 20:015 น.

ละครญี่ปุ่นที่เล่าถึงเรื่องชีวิตของ ทัตสึโกะ คุโรยานากิ นักแสดง นักเขียน และพิธีกรชื่อดัง (คนแต่งเรื่องโต๊ะโตะจัง)








ชื่อเรื่อง: Omukae desu 
แสดงนำโดย: Fukushi Sota, Tsuchiya Tao, Suzuki Ryohei
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 21:00 น.

มาโดกะ ซึสึมิ (รับบทโดย โซตะ ฟุคุชิ) เด็กหนุ่มสายวิทย์ ผู้ชอบแสดงความรู้สึกและเก็บอาการของตัวเองไม่ค่อยอยู่ คืนหนึ่งเขาเห็นชายชรามากับกระต่ายสีชมพู กระต่ายตัวนั้นรู้สึกแปลกใจมาที่มาโดะกะเห็นเขา ก็เลยแนะนำตัวให้รู้จักว่า ตนเองนั้นเป็นยมทูต ส่วนชายชราที่มาด้วยนั้นเป็นวิญญาณที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อวานนี้เอง!

มาโดกะเริ่มเห็นสิ่งต่างๆ ที่ไม่ควรจะเห็น ทั้งยมทูตนาเบะชิม่าและ "ยูซุโกะ" เพื่อนของเขา มาโดกะเลยต้องหันมาทำงานรับส่งวิญญาณไปสู่สุขคติ และทำภารกิจของคนตายที่ยังมีเรื่องค้างคาใจที่อยากจะทำเมื่อตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ให้สำเร็จ ร่วมกับเพื่อนสนิทสาวที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันเท่าไหร่อย่างซาจิ อากุมะ (รับบทโดยทาโอะ สึจิยะ) 



ตัวอย่างเรื่อง   Omukae desu 





ชื่อเรื่อง : Hi no Ko 
แสดงนำโดย : Yusuke SantamariaYukaIbu MasatoKinami Haruka
ช่องสถานีโทรทัศน์ : Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย : ทุกวันเสาร์ เวลา 23:40 น.

ทาเคะอุจิ ชินโงะ (รับบทโดย ซันตามาเรีย ยูสุเกะ) อดีตผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง เขาได้ย้ายมาอยู่บ้านที่ใกล้กับบ้านของคาจิม่า อัยการวัยเกษียณคนหนึ่ง


ทาเคะอุจิเติบโตมาด้วยความอดอยากและขาดความรักจากครอบครัวและพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างให้คนหันมาชอบ เขามักจะส่งรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ ให้ของขวัญดีมีรสนิยม และให้ความห่วงใย แต่เขาจะเริ่มดุร้ายและใช้ความรุนแรงเมื่อมีใครสักคนจะทิ้งเขาไป เขาสามารถชนะใจคาจิม่าได้ แต่มีเรื่องราวประหลาดที่อธิบายไม่ได้เริ่มต้นเกิดขึ้นแถวๆ บ้านของพวกเขา ยูมิกิ (รับบทโดย ยูกะ) ลูกสะใภ้ของคาจิม่า ได้ค้นพบความจริงบางอย่างเกี่ยวกับตัวตนของทาเคะอุจิและพยายามจะเปิดโปงเรื่องราวเหล่านั้น




วันอาทิตย์





ชื่อเรื่อง : Hiru no Sentozake 
แสดงนำโดย : Totsugi Shigeyuki, Yagi Akiko, Emoto Tokio, Hirota Aika, Kaneko Daichi
ช่องสถานีโทรทัศน์: TV Tokyo
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12:20 น.

เรื่องราวของอุซึมิ ทาคายูกิ (รับบทโดย โทซึกิ ชิเกะยูกิ) เซลล์แมนยอดแย่ ที่มักมีปัญหาเรื่องการพูดคุยเจรจา และมักจัดการปัญหาไม่ได้ สิ่งที่ทำให้เขามีความสุขได้ก็คือ การได้ไปผ่อนคลายในห้องอาบน้ำสาธารณะ และไปดื่มเบียร์หลังจากนั้น ด้วยเหตุนี้ เลยทำให้เขาไม่อาจหักห้ามใจตัวเองได้ เมื่อเห็นห้องอาบน้ำสาธารณะขณะทำงานอยู่


ตัวอย่างเรื่อง  Hiru no Sentozake 

  



ชื่อเรื่อง : OUR HOUSE
แสดงนำโดย : Ashida ManaCharlotte Kate Fox
ช่องสถานีโทรทัศน์ : Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย : ทุกวันอาทิตย์ เวลา 21:00 น.

ซากุระโกะ บัน (รับบทโดย มานะ อาชิดะ) เด็กสาววัย 12 ปี ลูกสาวคนที่ 2 จากทั้งหมด 4 คน ตั้งแต่แม่ของเธอเสียชีวิตไปได้ 6 เดือน เธอต้องดูแลพี่น้อง และทำงานบ้านเองทั้งหมดโดยลำพัง โซตะ พ่อของเธอได้พบเจอกับ "อลิซ" หญิงสาวอเมริกันคนหนึ่ง  และทั้งคู่ก็ตัดสินใจแต่งงานกัน และมาอยู่ด้วยกันที่ญี่ปุ่น โซตะได้แนะนำอลิซให้ลูกๆ ของเขาในฐานะแม่คนใหม่ เลยทำให้ซากุระโกะรู้สึกโมโห ไม่พอใจมาก และพยายามจะขับไล่แม่คนใหม่คนนี้ออกไปจากบ้านหลังนี้ให้ได้







ชื่อเรื่อง : 99.9 
แสดงนำโดย : Matsumoto JunKagawa TeruyukiEikura Nana
ช่องสถานีโทรทัศน์ : TBS
วัน/เวลาที่ฉาย : ทุกวันอาทิตย์ เวลา 21:00 น.

ฮิโรโตะ มิยาม่า (รับบทโดย มัตสึโมโตะ จุน) ทนายความผู้ยากไร้ ที่รับจัดการคดีอาญา แต่ไม่เคยได้เงินจากคดีที่ตัวเองทำเลยสักเยน ในญี่ปุ่นมีอัตราความเชื่อมั่นต่อคดีอาญาถึง 99.9% แต่เขากลับให้ความสำคัญแค่ 0.1% เท่านั้น


วันหนึ่ง ฮิโรโตะถูกฮารุฮิโกะ มาดาราเมะ (รับบทโดย อิตโตคุ คิชิเบะ) สอดแนม เขาคือหัวหน้าสำนักงานกฎหมายมาดาราเมะ สำนักงานหนึ่งในสี่ที่มีความยิ่งใหญ่ที่สุด 


ต่อมาฮิโรโตะได้เริ่มทำงานกับอัตสึฮิโระ ซาดะ (รับบทโดย เทรุยูกิ คากาว่า) ทนายที่มีความเชี่ยวชาญด้านคดีแพ่ง สามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำให้กับสำนักงาน และไม่สนใจคดีอาญาที่ไม่สามารถทำเงินอะไรได้เลย



ตัวอย่างเรื่อง 99.9 






ชื่อเรื่อง: Kiseki no Hito 
แสดงนำโดย: Mineta Kazunobu , Aso Kumiko
ช่องสถานีโทรทัศน์: BS Premium
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22:00 น.

อิตะคุ (คาซูโนบุ มิเนะตะ) ชายหนุ่มที่มีชีวิตอยู่อย่างไร้ความหมาย วันหนึ่งเขาได้ตกหลุมรักกับฮานะ (รับบทโดย คุมิโกะ อาโซ่) หญิงสาวที่ดิ้นรนมีชีวิตอยู่กับความโหดร้ายกับลูกสาวชื่ออุมิ (รับบทโดย โมเอโนะ ซุมิดะ) ที่ทั้งตาบอดแล้วเป็นใบ้ ทำให้อิตะคุอยากเข้าไปช่วยเหลือชีวิตสองแม่ลูก ด้วยการเป็นครู และสอนเรื่องราวต่างๆ ในโลกใบนี้







ชื่อเรื่อง: Kakkou no Tamago wa Dare no Mono 
แสดงนำโดย: Tsuchiya TaoIhara TsuyoshiHongo Kanata
ช่องสถานีโทรทัศน์: WOWOW
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22:00 น.

ฮิโรมาซะ นักกีฬาสกีระดับชั้นแนวหน้า และคาซุมิ (รับบทโดบ ทาโอะ ซึจิยะ) ลูกสาวของเขาก็ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักสกีเหมือนกับพ่อของเธอเช่นกัน วันหนึ่งคาซุมิก็ได้ค้นพบว่าเธอมียีนส์พิเศษที่นักกีฬาความสามารถดีเยี่ยมเท่านั้นที่จะมีได้ เลยทำให้นักวิจัยสนใจอยากจะขอทดสอบอะไรบางอย่างเกี่ยวกับยีนส์ในตัวของฮิโรมาซะและคาซุมิ แต่ว่าฮิโรมาซะปฏิเสธคำขอนั้นไป เพราะมีความลับอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการเกิดของคาซุมิ



ตัวอย่างเรื่อง Kakkou no Tamago wa Dare no Mono 






ชื่อเรื่อง: Shizumanu Taiyo (沈まぬ太陽)
แสดงนำโดย: Kamikawa Takaya, Watabe Atsuro, Natsukawa Yui, Dan Rei
ช่องสถานีโทรทัศน์: WOWOW
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22:00 น. (เริ่มวันที่ 8 พ.ค. 2016)

ฮาจิเมะ ออนจิ (รับบทโดย ทาคายะ คามิคาว่า) หัวหน้าคณะกรรมการสหภาพแรงงานของสายการบินนานาชาติ NAL เขาและชิโร่ เกียวเต็น (รับบทโดย อัตสุโระ วาตาเบะ) รองคณะกรรมการกำลังรับมือกับปัญหาการทำงานในสายการบินนี้ และหาทางแก้ไขปัญหาให้ได้ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้น แต่แล้วฮาจิเมะกลับถูกย้ายไปประจำการอยู่ต่างประเทศ ในขณะที่ชิโร่เองก็หันประจบประแจงพวกผู้บริหารระกับสูง เพื่อที่ตัวเองจะได้ไต่เต้าไปสู่ตำแหน่งที่สูงกว่าเดิม

แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับ NAL ทำให้ฮาจิเมะรีบกลับมาที่ญี่ปุ่น และเผชิญหน้ากับความสูญเสีย เพื่อที่จะกอบกู้ NAL ให้กลับมาได้อีกครั้ง ประธานคนใหม่ของ NAL เลยเรียกฮาจิเมะกลับมาสืบสวนการทุจริตในการสายการบิน และต้องต่อสู้กับเพื่อนที่เคยร่วมอุดมการณ์อย่างชิโร่ เกียวเต็น ที่พยายามขัดขวางการสืบสวนของเขา







ชื่อเรื่อง: Yutori desuga Nani ka 
แสดงนำโดย: Okada Masaki, Matsuzaka Tori, Yagira Yuya
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22:30 .

เรื่องราวของชายหนุ่ม 3 คนที่เกิดในปี 1987  เป็นช่วงของยุค "ยูโตริ" ยุคที่แต่ละคนใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ไร้การแข่งขัน ไม่จำเป็นต้องทะเยอทะยาน พวกเขาเป็นผลิตผลจากการปฏิรูปการศึกษาปี 2002 ในญี่ปุ่น ที่ถูกลดเวลาเรียนเหลือเพียง 5 วัน ปล่อยเกรด ไม่เน้นท่องจำ 

ซาคาม่า มาซาคาซึ (รับบทโดย โอคาดะ มาซากิ) ชายหนุ่มที่ตั้งใจเรียนอย่างหนัก จนจบออกมาทำงานบริษัทดีๆ ที่หนึ่ง จนในที่สุด ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เขาตัดสินใจหันมาทำธุรกิจของบริษัทในเครือ

คาซุโทโยะ (รับบทโดย โทริ มัตสึซูกะ) ครูประจำชั้นโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง การสอนของเขานั้นมาประยุกต์มาจากการศึกษาแบบยูโตริ และต้องชั่งใจระหว่างความต้องการของโรงเรียนและการต่อว่าจากครอบครัว 

มาริบุ (รับบทโดยยูยะ ยากิระ) เกิดในครอบครัวผู้ดี มีเงินทอง ในสมัยเรียน เขาเป็นเด็กที่เรียนก็เก่ง เล่นกีฬาก็ดี และตั้งใจสอบเข้ามหาวิทยาลัยโตเกียว แต่สอบไม่ติด 10 ปีต่อมา เขาแต่งงาน มีลูก ครอบครัวของเขาอาศัยอยู่ในที่เล็กๆ แม้สถานะทางการเงินในครอบครัวไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่เขาก็ยังมีความมุ่งมั่นที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยโตเกียวให้ได้

นี่คือเรื่องราวชีวิตของ 3 หนุ่ม ที่เกิดมาในยุคสุขสบาย ไม่ต้องทะเยอะทะยานกับอะไร แต่ถึงอย่างนั้นก็ทำให้ชีวิตของพวกเขาเต็มไปด้วยความลังเลใจ ไม่แน่ไม่นอน และต้องดิ้นรนต่อสู้ทั้งเรื่องการงาน ครอบครัว ความรัก และมิตรภาพ


และนี่ก็คือละครในฤดูใบไม้ผลินี้ค่ะ ก็ยังมีละครที่หลากหลายแนวมาให้เราได้ดูกันเยอะแยะ ทั้งแนวสืบสวนสอบสวน ดราม่าชีวิต ความรัก และละครแนวอาชีพ ซึ่งละครแนวอาชีพที่เด่นๆ ก็จะมีเรื่องเกี่ยวกับอาชีพทนายความ ที่มีถึง 2 เรื่องในซีซั่นนี้ และอาชีพบรรณาธิการที่มีถึง 2 เรื่องเช่นเดียวกัน แถมมีสมาชิกวงอาราชิถึง 2 คนที่ได้รับบทเป็นนักแสดงนำในละครซีซั่นนี้ด้วย ใครสนใจเรื่องไหนก็ลองเล็งๆ ไว้ได้เลยค่ะ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น