ละคร ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่พระ-นางมีเหตุจำเป็นต้องมาอยู่ชายคาเดียวกัน!

1 comment

บทความนี้เกิดมาจากคำถามของแฟนละครญี่ปุ่นหลายคน ที่อยากรู้ว่า "เอ...มีละครญี่ปุ่นเรื่องไหนบ้าง ที่พระเอก นางเอก ต้องมาอยู่บ้านหลังเดียวกัน" ชามะนาวเลยไม่รอช้า รีบมารีวิวละครกุ๊กกิ๊ก สุดฟิน มาให้รู้จักกันค่ะ

ละครและภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่พระเอก นางเอก ต้องมีเหตุจำเป็นต้องมาอาศัยอยู่ร่วมชายคาเดียวกันโดยบังเอิญ มีดังนี้ค่ะ

1. L-DK


Credit Pic : https://kurumishim.wordpress.com/2014/11/22/l-dk-live-action-review/

จากชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าต้องเกี่ยวข้องอะไรกับห้องแน่นอน ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาจากมังงะชื่อเรื่องเดียวกัน เป็นเรื่องราวของอาโออิ นิชิโมริ (รับบทโดย อายาเมะ โกริกิ) สาวจอมเปิ่น กับ ชูเซ คุกายาม่า (รับบทโดย เคนโตะ ยามาซากิ) หนุ่มดาวเด่นประจำโรงเรียน ต้องมีเหตุจำเป็นต้องมาอาศัยห้องเดียวกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยถูกกันก็เถอะ แต่อาโออิต้องคอยปิดบังไม่ให้ "โมเอะ ชิบูยะ" เพื่อนสนิทของเธอรู้เรื่องนี้ เพราะว่าเพื่อนคนนี้แอบชอบชูเซนั่นเอง และในขณะเดียวกันก็ต้องห้ามให้ทุกคนในโรงเรียนรู้ด้วย เพราะกฎของโรงเรียนห้ามให้นักเรียนหญิงและชายอาศัยอยู่ด้วยกัน ถ้าความแตกเมื่อไหร่ ทั้งคู่ต้องถูกไล่ออก

ทั้งเขาและเธอก็อาศัยอยู่ด้วยกันมาเรื่อยๆ จากความเกลียดชังก็เริ่มแปรเปลี่ยนมาเป็นความรู้สึกดีๆ แต่ชูแซกลับมีปมในใจ ไม่เคยเริ่มรักครั้งใหม่นี้ได้ เขาและเธอจะทำอย่างไรกับรักครั้งนี้

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นแนวความรัก ที่พระ-นางต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในห้องเล็กๆ ร่วมกัน แค่เห็นพล็อตก็ฟินแล้วค่ะ





2. Hana Kimi


Credit Pic : http://girlschannel.net/topics/239298/


ละครญี่ปุ่นชื่อดังที่สร้างมาจากมังงะในชื่อเรื่องเดียวกัน หรือที่คนไทยหลายคนรู้จักกันในชื่อ "ปิ๊งรักสลับขั้ว" เรื่องราวของมิซุกิ อาชิยะ (รับบทโดย มากิ โฮริกิตะ) หญิงสาวคนหนึ่งที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายและเข้าเรียนในโรงเรียนชายล้วน! เพื่อที่จะโน้มน้าวให้ "อิซูมิ ซาโนะ" ให้กลับมาเล่นกีฬากระโดดสูงอีกครั้ง ในอดีตชายหนุ่มเคยช่วยเธอไว้ตอนที่ถูกแก๊งวัยรุ่นลวนลาม แต่เพราะเหตุการณ์ในครั้งนั้น เป็นเหตุให้เขาไม่สามารถกลับมากระโดดได้ เพราะได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในตอนที่ต่อสู้กับแก๊งพวกนั้น แม้ตอนนี้เขากลับมามีร่างกายที่ปกติดีแล้ว แต่เขากลับไม่ยอมเข้าไปเล่นกีฬานั้นอีก ด้วยเหตุนี้มิซุกิจึงเกิดความรู้สึกว่า ต้นเหตุอาจเป็นเพราะเธอ เธอต้องรับผิดชอบกับสิ่งนี้ 

ทันทีที่เธอย่างก้าวเข้ามาสู่โรงเรียนชายล้วนแห่งนี้ ก็ต้องพบกับความชุลมุนวุ่นวาย ต้องปรับตัวอย่างมากสำหรับอยู่ร่วมกับเพื่อนที่มีแต่ผู้ชาย และแล้วก็มีเรื่องที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เธอได้พักอยู่ห้องเดียวกันกับซาโนะด้วย! เรื่องราวแห่งความรักและมิตรภาพก็ได้ก่อตัวขึ้น ณ ที่แห่งนี้

สำหรับเรื่องนี้ ช่วงแรกๆ พระเอกก็ไม่รู้ค่ะว่า นางเอกเป็นผู้หญิง ส่วนนางเอกก็ต้องปิดบังตัวตนที่แท้จริง ทำให้เวลาอยู่ร่วมกันก็ค่อนข้างลำบากนิดนึง ทั้งเรื่องอาบน้ำ แต่งตัว การเข้าห้องน้ำที่ต้องแกล้งยืนฉี่ไปด้วย พอดูๆ มันก็ฮาๆ ดีค่ะ สักพักนึงพอความลับเริ่มเปิดเผย พระเอกรู้ความจริง แต่นางเอกยังไม่รู้ว่าความแตก ความโรแมนติก ความรักแบบซึนๆ ก็ได้เกิดขึ้น 





3. Priceless


Credit Pic : https://tylerraiz.wordpress.com/tag/priceless/

ละครแนวสร้างแรงบันดาลใจ รับบทนำโดย "ทาคุยะ คิมูระ" เรื่องนี้แนวเรื่องอาจไม่ดูกุ๊กกิ๊กวัยใส แต่ก็เป็นอีกเรื่องที่พระ-นางจำเป็นต้องมาอยู่ด้วยกัน เพราะต่างฝ่ายต่างถูกไล่ออกจากบริษัท ไม่มีที่ซุกหัวนอน แล้วก็หกระเหินมาเจอกันอีกครั้งที่บ้านพักคนจรจัด แต่ก็ไม่ได้อยู่กันแค่พระ-นางนะคะ มีรุ่นพี่จากบริษัทโผล่มาแจมด้วยอีกคนค่ะ สาเหตุคือ ถูกไล่ออกเหมือนกัน ทั้ง 3 คน เลยมาแท็กทีมกัน ร่วมสร้างธุรกิจ และชีวิตใหม่ไปด้วยกัน



4. Last Friends



ละครแนวความรักที่ตราตรึงใจแฟนละครญี่ปุ่นหลายคนค่ะ แม้จะเป็นละครแนวความรัก แต่ก็ไม่ใช่รักใสใส เป็นความรักที่หวานอมขมกลืน แต่ก็ให้แง่คิดเรื่องความรักอีกแง่มุมหนึ่งที่ดีค่ะ 

ละครเรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องราวของกลุ่มคนใน "แชร์เฮ้าส์" หลังหนึ่ง เริ่มแรก "มิจิรุ" (นางเอก : รับบทโดย นากาซาว่า มาซามิ) ไม่ได้อยู่ที่บ้านแชร์เฮ้าส์หรอกค่ะ แต่อยู่กับ "โซซึเกะ" (พระเอก : นิชิกิโดะ เรียว) ตรงคอนเซ็ปต์ค่ะ เป็นละครที่พระ-นางได้มาอยู่ด้วยกัน แต่!!! เหตุการณ์ก็มาพลิกผัน จู่ๆ โซซึเกะชายหนุ่มที่ดูแสนอ่อนโยน ก็ลุกขึ้นมาตบตีมิจิรุด้วยความโมโห ทำให้มิจิรุหนีไปอยู่บ้านแชร์เฮ้าส์หลังหนึ่ง ซึ่งมีเพื่อนทอมคนสนิทอย่าง "รุกะ" อาศัยอยู่ ด้วยเหตุนี้เลยทำให้มิจิรุได้พบกับมิตรภาพ และรูปแบบความรักใหม่จากแชร์เฮ้าส์แห่งนี้

เรื่องนี้แม้เนื้อเรื่องจะดูหดหู่หน่อยๆ แต่ก็ถูกปรับอารมณ์ให้สมดุลด้วยความอบอุ่นในบ้านแชร์เฮ้าส์นี่แหละค่ะ





5. Dame na watashini Koishite Kusasai


Credit Pic : http://asianwiki.com/

ละครใน Winter Season นี้เองค่ะ เรื่องราวความรักของสาวไม่เอาไหน กับหนุ่มรูปงาม ที่ทำอะไรก็เพอร์เฟ็คไปทุกอย่าง 

เรื่องของเรื่องก็คือ "มิจิโกะ" (รับบทโดย เคียวโกะ ฟูคาดะ) สาววัย 30 ปี ต้องมาตกงานเนื่องจากบริษัทล้มละลาย แม้เงินจะร่อยหรอลงไปทุกวัน เธอก็ยังเลี้ยงต้อยเด็กหนุ่มที่เธอหลงรัก จนกระทั่งวันหนึ่ง ชีวิตเธอเข้าขั้นวิกฤต ไม่มีเงินเข้ามาในกระเป๋าสักบาท ค่าห้องก็จะไม่มีจ่าย ไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อข้าว ถึงขั้นจะขโมยอาหารแมว และทันใดนั้น เธอก็เจอกับหัวหน้างานที่บริษัทเก่าเข้าให้ ซึ่งในอดีตเธอจะกลัวและไม่ชอบขี้หน้าเขามากๆ แต่ในตอนนี้เขาคือความหวังสุดท้าย ที่จะทำให้ชีวิตเธอเดินหน้าต่อไปได้


ถึงกับมาตามถึงห้องน้ำเลยทีเดียว
Credit Pic : http://dramajjang.co/tag/dame-na-watashi-ni-koishite-kudasai/

มิจิโกะตัดสินใจไปทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านน้ำชาของหัวหน้าคนเก่า ด้วยความยากจน คุณหัวหน้าก็เลยเสนอความช่วยเหลืออีกข้อหนึ่งว่า "มาพักที่ร้านนี้ก็ได้นะ" ซึ่งร้านนี้ก็เปรียบเสมือนบ้านของหัวหน้านั่นแหละค่ะ ก่อนที่จะคิดเกินเลยไปกว่านั้น หัวหน้าก็เอ่ยขึ้นมาว่า "ฉันจะได้ใช้งานเธอได้เต็มที่" แหม!!! ช่างเป็นชายหนุ่มที่ซึนจริงๆ นะเนี่ยยย



6. Mei-chan no Shitsuji


Credit Pic : http://asianwiki.com/


เรื่องราววุ่นๆ ของกลุ่มนักเรียนไฮโซ ในโรงเรียนหญิงล้วนสุดหรูแห่งหนึ่ง นอกจากชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีแล้ว นักเรียนทุกคนยังต้องมีคนรับใช้ชายส่วนตัวอีกด้วย ไม่ว่าจะทำอะไร คนรับใช้ก็จะทำแทนให้ทุกอย่าง และคอยดูแลความปลอดภัยทุกฝีก้าวทั้งนอกห้อง ในห้องเรียน และทั้งนอกห้อง ในห้องพัก!

อยู่มาวันนึง "เมจัง" หญิงสาวจากครอบครัวธรรมดาๆ เธอต้องสูญเสียพ่อแม่ไปในเวลาเดียวกัน หลังจากนั้นเธอก็รู้ความจริงว่า เธอเป็นทายาทของเศรษฐีคนหนึ่ง และได้มาเรียนในโรงเรียนสุดหรู และมาเจอกับผู้รับใช้รูปงาม ที่ถูกชะตากับเธอตั้งแต่วันแรกพบ


Credit Pic : http://aiquotes.blogspot.com/2012_09_01_archive.html


ละครอีกเรื่องที่จะมาเรียกความฟินค่ะ เพราะคนรับใช้ที่ว่าเนี่ย เล่นปรนนิบัติ เทคแคร์ทุกอย่าง (หล่อด้วย อันนี้สำคัญ) แถมต้องใกล้ชิดกันตลอดเวลา และต้องใช้ชีวิตอยู่ในชายคาเดียวกัน!



7. Hotaru no Hikari

มาที่เรื่องสุดท้ายที่อยากจะแนะนำค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ "โฮตารุ" สาวปลาแห้ง ที่อยู่แต่ในบ้าน ไม่อยากไปไหน ทำให้ไม่ได้พบเจอหนุ่มๆ  จนกลายเป็นสาวโสด ชีวิตแห้งเหี่ยวติดแง็กอยู่ในบ้าน อยู่มาวันหนึ่งเธอก็พบว่า บ้านสุดที่รักที่เธออยู่นั้นเป็นบ้านของ "บุโจว" หรือหัวหน้าของเธอนั่นเอง ครั้งแรกที่บุโจวมาเห็นโฮตารุก็รู้สึกตกใจ เพราะภาพลักษณ์เธอในที่ทำงานดูเป็นสาวสวย เรียบร้อยมาก แต่พอมาเห็นในบ้าน...



กลับพบว่า...เป็นสาวซกมก ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ข้าวของกระจัดกระจาย ไม่มีความเป็นผู้หญิงโดยสิ้นเชิง ซึ่งหัวหน้าของเธอเป็นลูกชายของคนที่ขายบ้านให้ และถึงเวลาที่เขาจะมาขอบ้านหลังนี้คืน เนื่องจากได้หย่าร้างกับภรรยา เลยต้องกลับมาอยู่บ้านหลังเดิมที่มี 

แต่ "โฮตารุ" รักบ้านหลังนี้มาก และไม่อยากจากบ้านหลังนี้ไป ด้วยความสงสารบุโจวเลยอนุญาตให้เธออยู่บ้านหลังนี้ต่อไป แต่ต้องปิดบังไม่ให้คนในออฟฟิศรู้เด็ดขาด! แม้เขาและเธอจะอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน แต่ชายหนุ่มกลับไม่เคยล่วงเกินอะไรเลยสักครั้ง เพราะเขาบอกว่า โฮตารุเป็นหญิงสาวที่ห่างไกลจากสเปคเขามาก ส่วนโฮตารุเองก็ไม่อยากรักกับชายหนุ่มที่ชอบทำตัวเหมือนพ่อตลอดเวลา แต่จากความใกล้ชิดกัน ก็ทำให้ความรักค่อยๆ ก่อตัวขึ้นในแบบที่พวกเขาทั้งสองเองก็ไม่รู้ตัววว


Credit Pic : http://karinosekai.over-blog.com/tag/jdrama/

ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราชอบเป็นพิเศษค่ะ มันทั้งตลกและเต็มไปด้วยความอบอุ่น คนดูค่อยๆ รู้สึกรักตัวละครไปพร้อมๆ กับความรู้สึกของตัวละครไปด้วย และทำให้เรียนรู้ว่า บางทีความรักมันอาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับภายนอก หรือต้องแสดงความรักในแบบกอด จูบเสมอไป แต่มันอยู่ที่ความรู้สึกของหัวใจ อยู่ด้วยแล้วสบาย อยากใช้ชีวิตกับเขาไปทุกวันค่ะ



และนี่ก็คือละคร ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่มีพระเอก นางเอก ต้องมาร่วมอยู่ในห้องหรือบ้านหลังเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นโมเม้นต์ที่ไม่ได้จะมีโอกาสกันง่ายๆ เป็นช่วงเวลาที่พระ นางได้ใกล้ชิดกันในแบบไม่มีพื้นที่ให้มือที่สามได้เข้ามายืนเลยค่ะ ด้วยเหตุนี้เลยเป็นพล็อตแนวหนึ่งที่สาวๆ ชื่นชอบ และเจอได้บ่อยในละครญี่ปุ่นแนวรักๆ ด้วย

1 ความคิดเห็น: