Review J-Drama : Winter Season 2016

Leave a Comment


ขอต้อนรับเข้าสู่ละครญี่ปุ่นช่วง Winter Season ค่ะ ในฤดูกาลนี้จะมีละครญี่ปุ่นเรื่องอะไรกันบ้าง ตามมาอ่านกันได้เลยค่ะ 

วันจันทร์



ชื่อเรื่อง:
 Itsuka Kono Koi wo Omoidashite Kitto Naite Shimau ( いつかこの恋を思い出してきっと泣いてしまう)
แสดงนำโดย: Arimura KasumiKora Kengo
ช่องสถานีโทรทัศน์: Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันจันทร์ เวลา 21:00 น.

เรื่องราวความรักและมิตรภาพระหว่างหนุ่มสาว 6 คน ที่ย้ายเข้าสู่เมืองโตเกียว ซึ่งแต่และคนต่างก็มีความฝัน ความทะเยอะทะยาน อย่างจะทำให้สำเร็จในสักวัน

 ซูกิฮาร่า โอโตะ (รับบทโดย อาริมูระ คาสุมิ) และ โซดะ เรน (รับบทโดย โคระ เคนโงะ) ก็เป็นคนในกลุ่มนั้นเช่นกัน "โอโตะ" เป็นลูกบุญธรรมของครอบครัวหนึ่งในฮอกไกโด ถึงแม้ว่าเธอจะสิ้นหวังกับความฝันอันยิ่งใหญ่แล้ว แต่ก็ยังดำเนินชีวิตต่อไปด้วยทัศนคติที่ดี แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้รู้ความจริงว่า พ่อเลี้ยง แม่เลี้ยงเธอกำลังจะจับเธอไปแต่งงานกับเศรษฐีหนุ่มคนหนึ่งเพื่อชดใช้หนี้ 

ส่วนชีวิตอีกด้านหนึ่งของ "โซดะ เรน" เขาเติบโตมากับคุณปู่ ที่ฟุกุชิม่า เรนทำงานอย่างหนัก เพื่อที่จะเก็บเงินมาซื้อที่ดินของปู่คืน แล้วใฝ่ฝันว่าจะกลับมาทำไร่อีกครั้ง 

อยู่มาวันหนึ่ง โอโตะและเรนก็มาพบกันโดยบังเอิญที่ฮอกไกโด และตัดสินใจเดินทางเข้าสู่เมืองโตเกียวด้วยกัน เพื่อที่จะค้นหาชีวิตใหม่ และเปลี่ยนแปลงโชคชะตาและอนาคตในแบบที่เขาอยากจะเป็น แต่แล้วเมื่อพวกเขาทั้งคู่เดินทางเข้าสู่โตเกียว ก็มีเหตุให้เขาต้องพลัดพรากจากกัน... ชีวิตของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป จะสามารถคว้าความฝันได้หรือไม่ และจะได้กลับมาพบเจอกันอีกครั้งหรือเปล่า ต้องติดตามชมในเรื่องนี้กันค่ะ


ตัวอย่างละครเรื่อง 
Itsuka Kono Koi wo Omoidashite Kitto Naite Shimau



วันอังคาร


ชื่อเรื่อง: Otousan to Yobasete (お義父さんと呼ばせて)
แสดงนำโดย: Watabe AtsuroEndo KenichiRenbutsu Misako
ช่องสถานีโทรทัศน์: Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอังคาร เวลา 22:00 น.

เรื่องราวของไดโดจิ ทาโมซึ (รับบทโดย เอ็นโดะ เคนอิจิ) ชายโสดวัย 51 ปี ผู้จัดการบริษัทการค้าขนาดกลางแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น แม้เขาจะเป็นคนจริงใจ ซื่อสัตย์ แต่ด้วยความบ้างาน ทำให้เขาไม่มีโอกาสได้พบเจอหญิงสาวที่จะมาร่วมใช้ชีวิตด้วย แต่แล้ววันหนึ่งเรื่องราวก็พลิกผัน เมื่อเขาได้ไปพบเจอกับมิรัน (รับบทโดย เรนบุซึ มิซาโกะ) หญิงสาววัย 23 ปี ผู้มากับรอยยิ้มที่มีเสน่ห์และบุคลิกที่อ่อนโยน แม้ทั้งคู่จะมีปัญหาเรื่องช่องว่างระหว่างวัย แต่ก็ตกหลุมรักกันเข้าอย่างจัง และหมายมั่นว่าอยากจะแต่งงาน ใช้ชีวิตร่วมกัน

ฮันซาว่า คิอิจิโร่ (รับบทโดย วาตาเบะ อะซึโร่) ชายวัยเดียวกันกับทาโมะซึ แต่งงานมีลูกแล้ว 3 คน และเป็นคนที่ได้รับคำร่ำลือว่า เป็นคนที่ไต่เต้าขึ้นสู่ตำแหน่งสูงๆ ได้อย่างรวดเร็วกว่าใคร ทำให้ทุกวันนี้เขาได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้บริหารของบริษัทการค้าแห่งหนึ่ง 


อยู่มาวันหนึ่งคิอิจิโร่ได้พบกับแฟนของลูกสาว ซึ่งเขาคนนั้นก็คือ... "โทโมะซึ" นั่นเอง!!!และแล้วเรื่องราววุ่นๆ ของลูกเขยและพ่อตาในวัยเดียวกันก็ได้เริ่มต้นขึ้น!





ชื่อเรื่อง: Dame na Watashi ni Koishite Kudasai (ダメな私に恋してください)
แสดงนำโดย: Fukada Kyoko, Dean Fujioka, Miura Shohei, Nonami Maho

ช่องสถานีโทรทัศน์: TBS
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอังคาร เวลา 22:00 น.

มิจิโกะ (รับบทโดย เคียวโกะ ฟูคาดะ) หญิงสาววัย 3o ปี ที่ต้องหางานทำ เนื่องจากบริษัทที่ทำงานอยู่ก็เกิดล้มละลายขึ้นมา แต่เธอก็ไม่สามารถหางานได้ สมัครงานก็ล้มเหลว แถมต้องมาเสียเงินเลี้ยงดูแฟนหนุ่มวัยละอ่อนอีก ทำให้เงินสะสมที่มีก็เริ่มร่อยหรอลงทุกวัน

แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็พบกับคุโรซาว่า อายูมุ (รับบทโดย ดีน ฟูจิโอกะ) บอสคนเก่าที่เธอทั้งเกลียด ทั้งกลัว แต่ด้วยความที่หมดหนทาง เธอจึงตัดสินใจทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านน้ำชาของเขา  แม้จะมีเรื่องราวความวุ่นวาย ยุ่งยากอยู่บ้าง แต่เธอก็เริ่มได้เห็นเขาในมุมอื่นๆ ที่ไม่เคยได้พบเจอมาก่อน


ตัวอย่างละครเรื่อง 
Dame na Watashi ni Koishite Kudasai




ชื่อเรื่อง: Haburashi / Onna Tomodachi (はぶらし/女友だち)
แสดงนำโดย: Uchida Yuki, Ikewaki Chizuru
ช่องสถานีโทรทัศน์: BS Premium
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอังคาร เวลา 23:15 น.

ทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่สมัยมัธยมปลาย ใช้เวลาร่วมทุกข์ร่วมสุขมาด้วยกันและมีความฝันที่คล้ายคลึงกัน แต่แล้วอีก 20 ต่อมาในคืนวันฝนตก... ฟุรุซาว่า มิซูเอะ (รับบทโดย อิเคะวากิ ชิซูรุ) ได้ปรากฏตัวพร้อมลูกชายของเธอที่บ้านของ มาคาเบะ ซูซุเนะ (รับบทโดย อุจิดะ ยูกิ) นักเขียนบทละคร อดีตเพื่อนสนิท 

ในตอนนี้มิซูเอะไม่มีทั้งงาน เงิน และที่ซุกหัวนอน มีเพียงซูซุเนะเท่านั้นที่จะช่วยเธอได้ เธอจึงไปอ้อนวอนขอความช่วยเหลือ อย่างน้อยขออยู่ที่นี่สัก 1 คืนก็ยังดี แต่ว่าก็ดูโหดร้ายเกินไปที่ซูซุเนะจะผลักไสไล่ส่งผู้หญิงและเด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่ง เธอจึงให้ทั้งคู่อาศัยอยู่ที่บ้านตัวเองจนกว่าจะหางานทำได้ แต่สิ่งนี้ก็กลับทำให้ชีวิตประจำวันและงานของซูซุเนะถูกรบกวน และยุ่งเหยิง พร้อมกับความทรงจำบางอย่างที่ทั้งคู่เผลอหลงลืมไป ก็ค่อยๆ ถูกเรียกกลับคืนมา...

ตัวอย่างละครเรื่อง 
Haburashi / Onna Tomodachi




ชื่อเรื่อง: Itooshikute (愛おしくて)
แสดงนำโดย: Tanaka Rena, Yoshida Eisaku, Akiyoshi Kumiko
ช่องสถานีโทรทัศน์: NHK
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอังคาร เวลา 22:00 น.

โคนัตสึ หญิงสาวผู้สูญเสียความรัก พ่อของเธอทอดทิ้งไปหาผู้หญิงคนใหม่ แม่ก็ป่วยตาย แถมแฟนก็ยังหนีไปหาชู้ ในชีวิตนี้เหลือไว้แค่เพียงศิลปะการทำผ้ามัดย้อมอาริมัตสึ เธอได้เดินทางไปเรียนวิชากับเรย์โกะ ผู้เชี่ยวชาญการทำผ้ามัดย้อมอาริมัตสึ แต่มีข้อแม้ว่า โคนัตสึต้องรับเลี้ยงสุนัขของเธอ ด้วยเหตุนี้จึงนำทางให้เธอได้พบกับโคทาโร่ สัตวแพทย์อดีตคนรักเก่าของเรย์โกะ โคนัตสึค่อยดำดิ่งเข้าสู่วังวงของรักซ้อน การแข่งขันระหว่างเธอกับเรย์โกะก็ได้เริ่มต้นขึ้น ทั้งในฐานะคนทำผ้ามัดย้อมและผู้หญิงคนหนึ่ง

ตัวอย่างละครเรื่อง  Itooshikute



วันพุธ


ชื่อเรื่อง: Aibou Season 14 (相棒)
แสดงนำโดย: Mizutani Yutaka, Sorimachi Takashi, Suzuki Anju
ช่องสถานีโทรทัศน์: TV Asahi
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพุธ เวลา 21:00 น.


กลับมาอีกครั้งกับละครญี่ปุ่นสืบสวนสอบสวนที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมาเป็นเวลาอย่างยาวนาน ในซีซั่นนี้ Aibou ก้าวมาสู่ภาคที่ 14 แล้ว พร้อมกับได้เวลาฉายไพร์มไทม์อีกด้วย 




ชื่อเรื่อง: Higanbana (ヒガンバナ)
แสดงนำโดย: Horikita Maki, Dan Rei, Jiyoung, Takanashi Rin, YOU
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพุธ เวลา 22:00 น.

นากิสะ คิโนะมิยะ (รับบทโดย มากิ โฮริกิตะ) หนึ่งในทีมนักสืบหญิงล้วนประจำหน่วยสืบสวนสอบสวนที่ 7 พวกเธอคอยสืบคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงโดยเฉพาะและช่วยเหลือเหยื่อที่เป็นหญิงสาวพวกนั้น 

นากิสะ คิโนะมิยะ มีความสามารถพิเศษที่สามารถได้ยินเสียงความในใจของผู้คนได้ เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนตัวเธอเอง ในเวลาปกติเธอจะใส่หูฟังกลบเสียงพวกนั้นเสมอ แต่เมื่อถึงเวลาปฏิบัติหน้าที่เธอจะใช้ความสามารถพิเศษนั้นในการไขปริศนาคดีต่างๆ โดยฟังเรื่องราวเหตุอาชญากรรม และเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายเหล่านั้น
ตัวอย่างละครเรื่อง Higanbana




ชื่อเรื่อง: Fragile (フラジャイル)
แสดงนำโดย: Nagase Tomoya, Takei Emi, Nomura Shuhei, Koyuki
ช่องสถานีโทรทัศน์: Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพุธ เวลา 22:00 น.

เรื่องราวของคิชิ เคอิจิทาโร่ (รับบทโดย นากาเซะ โทโมยะ) พยาธิแพทย์หน้าตาดี แต่มีนิสัยโผงผาง สกัดขาคนอื่นโดยไม่เลือกหน้า แต่ในขณะเดียวกันเขาก็เป็นคนที่มากฝีมือ สามารถวินิจฉัยโรคได้อย่างแม่นยำ 





ชื่อเรื่อง: Akutotachi wa Senri o Hashiru (悪党たちは千里を走る)
แสดงนำโดย: Muro Tsuyoshi, Yamazaki Ikusaburo, Kurokawa Mei, Mitsuishi Ken
ช่องสถานีโทรทัศน์:TBS
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพุธ เวลา 23:53 น.

อาซึโร่ ทาคาซุกิ (รับบทโดย ซึโยชิ มิโระ) ผู้กำกับละครของบริษัทโปรดักชั่นแห่งหนึ่ง เขาถูกหัวหน้าขโมยไอเดียละครเรื่องใหม่ไป ทำให้เขาต้องออกจากงานไปด้วยความรู้สึกเจ็บแค้น 

อาซึโร่ กับยูโตะ โซนาเบะ (รับบทโดย อิคุซาบุโระ ยามาซากิ) ผู้ช่วยผู้กำกับจึงได้วางแผนลักพาตัวสุนัขของครอบครัวเศรษฐี แต่จู่ๆ มิคามิ นัตสึโกะ (รับบทโดย เม คุโรคาว่า) หญิงสาวลึกลับพร้อมชิบูอิ ทาคุมิ (รับบทโดย เคสุเกะ โฮริเบะ) ลูกชายในครอบครัวที่ทาคาซุกิจะขโมยสุนัขนั้นก็มาหาเขาที่บ้าน แล้วก็เสนอความคิดว่า "มาลักพาตัวผมไปแทนสิ" และในคืนนั้นเองก็มีชายนิรนามโทรเข้ามาหาทาคุมิว่า "ทาคาซุกิถูกลักพาตัวไป ส่วนนายนั่นแหละคือคนร้าย" อะไรคือความจริงของเรื่องราวพวกนี้กันแน่?

ตัวอย่างละครเรื่อง Akutotachi wa Senri o Hashiru 




วันพฤหัสบดี


ชื่อเรื่อง: Specialist (スペシャリスト)
แสดงนำโดย: Kusanagi Tsuyoshi, Minami Kaho, Ashina Sei
ช่องสถานีโทรทัศน์: TV Asahi
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21:00 น.

ทาคุมะ โยชิโตะ (รับบทโดย ซึโยชิ คุซานากิ) ตำรวจที่มีความสามารถ และใช้จิตวิทยาในการสืบหาคนร้าย วันหนึ่งถูกย้ายมาประจำการที่กรมตำรวจนครบาลโตเกียว และได้รับมอบหมายให้มาทำงานในแผนกที่ไม่มีแม้แต่ชื่อเรียก เขาต้องมาทำงานกับนักสืบสาว "มาเรีย" (รับบทโดย นัทซึนะ วาทานาเบะ) หลานสาวของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และดูเหมือนว่าเธอกำลังเก็บความลับอะไรบางอย่างเอาไว้

ตัวอย่างละครเรื่อง Specialist




ชื่อเรื่อง: Naomi to Kanako (ナオミとカナコ)
แสดงนำโดย: Hirosue Ryoko, Uchida Yuki, Yoshida Yo, Sato Ryuta
ช่องสถานีโทรทัศน์: Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22:00 น.

นาโอมิ โอดะ (รับบทโดย เรียวโกะ ฮิโรสุเอะ) มีความฝันที่อยากจะเป็นหัวหน้าผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ศิลปะ แต่งานปัจจุบันของเธอคือพนักงานในห้างสรรพสินค้า งานของเธอคือการดูแลแขกระดับ VIP ซึ่งก็ไม่ได้มีความสุขกับงานที่ทำสักเท่าไหร่นัก 

และแล้ววันหนึ่ง คานาโกะ ฮัตโตริ (รับบทโดย ยูกิ อุจิดะ) เพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยก็ได้มาพบเธอเข้าที่ห้างสรรพสินค้า คานาโกะได้เล่าให้นาโอมิฟังว่า เธอถูกสามีทำร้ายร่างกายอยู่บ่อยๆ ภาพลักษณ์ภายนอกของสามีเธอนั้น เป็นนายธนาคารที่สมาร์ท สุขุม แต่พอโกรธเมื่อไหร่ จะหันมาทำร้ายภรรยาของตัวเองทันที นาโอมิเลยเสนอความเห็นว่า ให้หย่ากับสามีจะดีกว่า แต่คาโนโกะไม่สามารถทำได้ เพราะถ้าขืนหย่าเมื่อไหร่ สามีต้องตามมาฆ่าเธอแน่ๆ

ต่อมา วันหนึ่งเกิดเหตุการณ์นาฬิกาหรูหายไปในงานปาร์ตี้ของชาวจีน ทำให้นาโอมิต้องออกไปตามหา และในวันนั้นเองนาโอมิได้เห็นชายชาวจีนคนหนึ่งที่เข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งชายคนนั้นหน้าตาคล้ายๆ กับสามีของคานาโกะมาก และทันใดนั้นนาโอมิจะคิดแผนอาชญากรรมสมบูรณ์แบบออกมาได้ และจัดการกับเหตุการณ์บางอย่างทันที

ตัวอย่างละครเรื่อง Naomi to Kanako



ชื่อเรื่อง: Money no Tenshi (マネーの天使)
แสดงนำโดย: Koyabu Kazutoyo, Katase Nana
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 23:59 น.

ริสะ คุริฮาร่า (รับบทโดย นานะ คาตาเสะ) ผู้จัดการประจำร้านอาหารเม็กซิกันแห่งหนึ่งที่เมืองโอซาก้า และตอนนี้เธอก็กำลังเรียนนิติศาสตร์เพื่อที่จะเป็นทนายความควบคู่ไปด้วย ริสะสามารถฟื้นตัวจากสภาวะปัญหาทางการเงินมาได้ จึงทำให้เธอตัดสินใจเปิดบูธเล็กๆ สำหรับปรึกษาปัญหาด้านการเงินในร้านอาหาร และช่วยเหลือผู้คนเหล่านั้นเท่าที่เธอจะทำได้ 

ตัวอย่างละครเรื่อง Money no Tenshi 


วันศุกร์



ชื่อเรื่อง: Kera (Yakubyougami Series)
แสดงนำโดย: Kitamura Kazuki, Hamada Gaku
ช่องสถานีโทรทัศน์: BS Sky Perfect
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันศุกร์ เวลา 21:00 น.

เรื่องราวของ คุวาฮาร่า ยาชิโกะ (รับบทโดย คิตามูระ คาซุกิ) อดีตสมาชิกแก็งยากูซ่าแห่งโกเบ และนิโนะมิยะ ฮิโรยูกิ (รับบทโดย ฮามาดะ กาคุ) ที่ปรึกษาสิ่งก่อสร้าง ได้เห็นช่องทางเงินจำนวนมหาศาลจากม้วนภาพที่เป็นทรัพย์สมบัติของวัดแห่งหนึ่งที่มีสมาชิกถึง 5 ล้านคน การต่อสู้ระหว่างเจ้าหน้าที่สืบสวน แก๊งอาชญากรรม และเจ้าของภาพก็ได้เริ่มต้นขึ้น ใครกันที่จะได้ผลประโยชน์จากทรัพย์สมบัติชิ้นนี้?



ชื่อเรื่อง: Watashi wo Hanasanaide (わたしを離さないで)
แสดงนำโดย: Miura Haruma, Ayase Haruka, Mizukawa Asami
ช่องสถานีโทรทัศน์: TBS
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันศุกร์ เวลา 22:00 น.

เรื่องราวเริ่มต้นฉายไปที่ชีวิตของเคียวโตะ (ฮารุกะ อายาเสะ) ที่กำลังมองไปยังร่างผู้ชายคนหนึ่งที่นอนอยู่บนเตียงผ่าตัดอย่างไร้ชีวิตชีวา และอารมณ์ใดใดทั้งสิ้น ราวกับว่าเธอกำลังสิ้นหวังและยอมจำนนกับทุกสิ่งทุกอย่าง แม้ว่าตอนนี้เธอกำลังมีภารกิจหนึ่งที่ต้องสะสาง ภารกิจนั้นก็คือ...

เมื่อ 20 ปีที่แล้ว เคียวโตะ (ฮารุกะ อายาเสะ),โทโมฮิโกะ (ฮารุมะ มิอุระ) และมิวะ (อาสุมิ มิซุคาว่า) เรียนอยู่ที่โรงเรียนโยโกะ ซึ่งเป็นสถานศึกษาที่ปลีกตัวจากโลกภายนอก เอมิโกะ คามิคาว่า ครูใหญ่ของพวกเขา เคยกล่าวเอาไว้ว่า... "พวกเธอมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบ ตั้งแต่ที่ได้ลืมตาขึ้นมาบนโลกใบนี้"

ละครแนว Sci-fi ที่สร้างมาจากนวนิยายชื่อเรื่องเดียวกัน ผลงานการประพันธ์ของ Kazuo Ishiguro 

ตัวอย่างละครเรื่อง Watashi wo Hanasanaide






ชื่อเรื่อง: Sumika Sumire (スミカスミレ)
แสดงนำโดย: Kiritani Mirei, Matsuzaka Keiko
ช่องสถานีโทรทัศน์: TV Asahi
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันศุกร์ เวลา 23:15 น.

ซุมิ (รับบทโดย มิเรอิ คิริทานิ) หญิงโสดวัย 60 ปี ในสมัยที่เธอยังสาว เธอทำงานอยู่ในสวนและร้านดอกไม้ของพ่อแม่เธอเอง สุมิอยากเรียนต่อในมหาวิทยาลัย แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะต้องอยู่ดูแลยายที่ประสบอุบัติเหตุ หลังจากที่ยายของเธอเสีย เธอก็ต้องหันมาดูแลพ่อและแม่ของเธอ และตอนนี้สุมิในวัย 65 ปี ผู้ที่ไม่เคยมีความรักกับชายหนุ่มผู้ใดเลย เธอภาคภูมิใจกับการตั้งใจทำงานหนักของตัวเอง แต่ในวันนี้เธอปรารถนาอยากจะมีชีวิตใหม่และกลับมาเป็นสาวอีกสักครั้ง 

และแล้ววันหนึ่ง ในขณะที่เธอลืมตาตื่นขึ้นมาเธอก็พบว่า...ตัวเองได้กลับมาเป็นสาววัย 20 อีกครั้ง

ตัวอย่างละครเรื่อง Sumika Sumire





ชื่อเรื่อง: Tokyo Sentimental (東京センチメンタル)
แสดงนำโดย: Yoshida Kotaro, Takahata Mitsuki, Katagiri Jin, Otsuka Nene
ช่องสถานีโทรทัศน์: TV Tokyo
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันศุกร์ เวลา 24:12 น.

ทาคุโซะ ครุริ (รับบทโดย โคทาโร่ โยชิดะ) เติบโตและอาศัยอยู่ที่เมืองโตเกียว เขาเป็นคนทำขนมดังโกะที่ร้านวากาชิ ซึ่งเป็นร้านที่ครอบครัวของเขาได้สร้างและสืบทอดกันมาเป็นรุ่นสู่รุ่น

ทาคุโซะเคยแต่งงานมาแล้วรอบหนึ่ง และได้หย่าขาดกับภรรยาไปแล้ว ทำให้ในตอนนี้เขาใช้ชีวิตอย่างเรื่อยเปื่อย และมีความสุขกับอิสระที่มี ในยามว่างก็มักจะออกไปเดินเล่นกับกล้องถ่ายรูปคู่ใจที่พ่อเขาซื้อให้ในสมัยที่เขายังเด็กๆ พร้อมถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ที่สวยงามในเมืองโตเกียว และในขณะนั้นเอง เขาก็ได้พบเจอกับหญิงสาวคนหนึ่ง ที่เขาเคยหลงรัก

ตัวอย่างละครเรื่อง Tokyo Sentimental 



วันเสาร์


ชื่อเรื่อง: Kaito Yamaneko (怪盗 山猫)
แสดงนำโดย: Kamenashi Kazuya, Narimiya Hiroki, Hirose Suzu
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 21:00 น.

ยามะเนะโกะ (รับบทโดย คาซุยะ คาเมะนาชิ) จอมโจรปริศนาที่แย่งชิงเงินมาจากคนเลว พร้อมแฉความชั่วร้ายของคนชั่วเหล่านั้น ซึ่งสำคัญของยามะเนะโกะไม่ได้อยู่ที่ว่า "ขโมยเงินไปทำไม" แต่อยู่ที่ "ขโมยไปอย่างไร" มากกว่า ละครที่จะมาชิงไหวชิงพริบ กับจอมโจรที่อยากทำความดีอย่างไม่มีเหตุผล

ตัวอย่างละครเรื่อง Kaito Yamaneko





ชื่อเรื่อง: Nigeru Onna (逃げる女)
แสดงนำโดย: Mizuno Miki, Naka Riisa, Kaku Kento, Endo Kenichi
ช่องสถานีโทรทัศน์: NHK
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 22:00 น.

เรย์โกะ (รับบทโดย มิซุโนะ มิกิ) หญิงวัย 40 ปี ผู้ที่เพิ่งหลุดพ้นจากความผิดและออกจากคุก เธอเคยถูกกล่าวหาว่าฆ่าเด็กในสถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้า และถูกอาซุมิ (รับบทโดย ทาบาตะ โทโมโกะ) เพื่อนสนิทหักหลังเธอ เรย์โกะจึงออกตามหาอาซุมิ และซาคุมะ (รับบทโดย เอ็นโดะ เคนอิจิ) นักสืบที่มีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เขารู้สึกเสียใจที่ปล่อยให้เธอเข้าคุกไปโดบไม่มีความผิด แต่ในขณะเดียวกัน เขาเองก็กลัวเรย์โกะจะโกรธแค้นอาซุมิเช่นกัน

ต่อมาโรย์โกะได้พบเจอกับมิโอะ (รับบทโดย ทากะ ริสะ) หญิงสาวคนหนึ่งที่มาร่วมตามหาอาซุมิด้วยกัน แต่ถึงกระนั้นเรย์โกะก็ไม่อาจล่วงรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของมิโอะ หญิงสาวปริศนาคนนี้





ชื่อเรื่อง: Arechi no Koi (荒地の恋)
แสดงนำโดย: Toyokawa Etsushi, Suzuki Kyoka
ช่องสถานีโทรทัศน์: WOWOW
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 22:00 น.

คิตาซาว่า ทาโร่ (รับบทโดย โทโยคาว่า เอสึชิ) ผู้มีบทบาทสำคัญทางบทกวีสมัยหลังสงครามโลก ต่อมา เขาในวัย 53 ปี ได้ทำงานเป็นนักพิสูจน์อักษรที่สำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง และยังคงแต่งบทกวีอยู่ทุกวัน และแล้ววันหนึ่ง คิตาซาว่าได้ตกหลุมรักกับ อะกิโกะ (รับบทโดย ซูซุกิ เคียวกะ) ภรรยาของเพื่อนสนิท และทิ้งภรรยา ลูกอีกสองคน และหนีออกจากบ้านไป




ชื่อเรื่อง: Kinpika (きんぴか)
แสดงนำโดย: Nakai Kiichi, Yusuke Santamaria, Pierre Taki
ช่องสถานีโทรทัศน์: WOWOW
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 22:00 น.

เคนตะ ซากากุจิ (รับบทโดย คิอิจิ นากาอิ) สมาชิกในแก็งยากูซ่า เขาติดคุกถึง 13 ปี เหตุเพราะว่าฆ่าหัวแก๊งฝ่ายตรงข้าม ฮิเดะฮิโกะ ฮิโรฮาชิ (รับบทโดย ยูซุเกะ ซันตามาริอะ) เลขาฯ นักการเมือง และอิซาโอะ โอคาวาร่า (รับบทโดย ปิแอร์ ทากิ) เจ้าหน้าที่กองกำลังปกป้องตนเอง ทั้งสามคนนี้เคยถูกองค์กรหักหลังพวกเขา และหวังว่าจะแก้แค้นเอาคืนให้สาสม





ชื่อเรื่อง: Kasa wo Motanai Aritachi wa (傘をもたない蟻たちは)
แสดงนำโดย: Kiriyama Renn, Kato Shigeaki
ช่องสถานีโทรทัศน์: Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 23:40 น.

จุน ฮาชิโมโตะ (รับบทโดย เรน คิริยาม่า) นักเขียนนวนิยายแนว Sci-fi ที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงสักเท่าไหร่นัก อยู่มาวันหนึ่ง ทาเทะยาม่า (รับบทโดย มาซาโนบุ ซากาตะ)บรรณาธิการของเขาได้มอบหมายงานให้เขาเขียนเรื่องสั้นให้กับนิตยสารออนไลน์แห่งหนึ่ง โดยมีธีมหลักเกี่ยวกับ "ความรัก" ในตอนแรกจุนก็ปฏิเสธ เพราะว่าเขาไม่เคยเขียนนวนิยายรักเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ทาเทะยาม่าพยายามผลักดันให้เขาเขียนเรื่องนี้ให้ได้ และเดดไลน์ก็กำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ 

ต่อมา เคะสุเกะ มุราตะ (รับบทโดย ชิเกะอากิ คาโตะ) เพื่อนสมัยมัธยมของจุนได้มาปรากฎตัวขึ้น เขาได้ระบายความเครียดที่เขาไม่สามารถเขียนนวนิยายได้ แต่ในระหว่างที่ได้พูดคุยกับเคะสุเกะนั้น เขาก็เกิดไอเดียอะไรบางอย่าง และเริ่มเขียนนวนิยายรักที่ในชีวิตนี้เขาไม่เคยเขียนมาก่อน

ตัวอย่างละครเรื่อง Kasa wo Motanai Aritachi wa




ชื่อเรื่อง: MARS (マース)
แสดงนำโดย: Fujigaya Taisuke, Kubota Masataka, Iitoyo Marie
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา  24:55 น.

เรื่องราวของสองหนุ่มที่ต่างกันสุดขั้วระหว่างคิระ (รับบทโดย มาริเอะ ริโตโยะ) สาวอาร์ติสท์ผู้รักความสงบ และชอบเก็บตัว กับเรย์ (รับบทโดย ไทสุเกะ ฟูจิกายะ)  หนุ่มเพลย์บอย ชอบเข้าสังคม ผู้มีด้านมืดที่น่ากลัว มิตรภาพและความรู้สึกดีๆ ของทั้งคู่เริ่มต้นขึ้น เมื่อวันหนึ่งเรย์ได้เห็นภาพวาดของคิระ และรู้สึกประทับใจ แต่แล้วจู่ๆ มาคิโอะ (รับบทโดย คุโบตะ มาซาทากะ) ก็ปรากฏตัวขึ้น และพยายามที่ฉุดเรย์กลับไปสู่ด้านมืดอีกครั้ง



ชื่อเรื่อง: Itsuka Tiffany de Choushoku wo Season 2 (いつかティファニーで朝食を)
แสดงนำโดย: Triendl Reina, Mori Kanna, Araki Yuko, Tokunaga Eri
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 25:25 น.

กลับมาอีกครั้งกับภาคที่ 2 เรื่องราวของหญิงสาวกลุ่มหนึ่งที่มารวมตัวเนรมิตรอาหารมื้อเช้าให้เป็นมื้อพิเศษสุดสำหรับใครหลายคน


วันอาทิตย์



ชื่อเรื่อง: Nietzsche-sensei (ニーチェ先生)
แสดงนำโดย: Mamiya Shotaro, Urai Kenji, Matsui Rena, Uchida Rio, Matsuda Ryo, Suga Yusuke, Jirou, Sato Jiro
ช่องสถานีโทรทัศน์: Hulu & NTV

วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 2.55 น.

มัตสึโกมะคุง (รับบทโดย อุราอิ เคนจิ) พนักงานพาร์ทไทม์ที่รู้ตัวว่ากำลังจะต้องหัวปั่นไปกับอาจารย์นิทเช่ (รับบทโดย มามิยะ โชทาโร่) เพื่อนร่วมงานคนใหม่ที่ร้านสะดวกซื้อ หรือที่รู้จักกันดีว่า "นิอิ โทโมะฮารุ" นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ศึกษาด้านพระพุทธศาสนาและมีวิธีการต้อนรับลูกค้าที่ไม่เหมือนใคร

ตัวอย่างละครเรื่อง Nietzsche-sensei 



ชื่อเรื่อง: Sanada Maru (真田丸)
แสดงนำโดย: Sakai Masato, Oizumi Yo, Nagasawa Masami
ช่องสถานีโทรทัศน์: NHK
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 20:00 น.

มาที่ละครไทกะประจำปี 2016 ค่ะ เป็นเรื่องราวของยูกิมูระ ซานาดะ (รับบทโดย ซากาอิ มาซาโตะ) ขุนนางผู้เป็นเจ้าของที่ดินเล็กๆ แห่งหนึ่งที่ชินสุ (ปัจจุบันคือนากาโนะ) ในช่วงยุคเซนโกกุ เขาสามารถเอาชีวิตอยู่รอดมาได้ด้วยการใช้สติปัญญา ความกล้าหาญ และความเพียรพยายาม จนในที่สุดเขาก็ก้าวขึ้นเป็นซามูไรนักรบผู้ที่ได้รับการเคารพยกย่อง

ระหว่างที่มีการบุกโจมตีที่โอซาก้า ยูกิมูระ ซานาดะ ได้สร้างป้อมปราการเล็กๆ ที่ชื่อว่า "ซานาดะ มารุ" ในบริเวณปราสาทโอซาก้า เพื่อป้องกันเมือง และขับไล่ศัตรูที่โจมตีเข้ามา

และนี่คือเรื่องราวของผู้กล้าคนหนึ่งที่จะมาเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น พร้อมสร้างจิตสำนึกความรักชาติญี่ปุ่นให้เกิดขึ้น






ชื่อเรื่อง: Kazoku no Katachi (家族ノカタチ)
แสดงนำโดย: Katori Shingo, Ueno Juri
ช่องสถานีโทรทัศน์: TBS
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 21:00 น.

ไดสุเกะ นากาซาโตะ (รับบทโดย ชินโงะ คาโตริ) หนุ่มโสดวัย 39 ปี ทำงานอยู่บริษัทเครื่องเขียนแห่งหนึ่ง แม้เขาจะมีความสัมพันธ์อันดีต่อคนรอบข้าง แต่เขาก็ไม่อยากเจ็บปวดเพราะความรัก และในขณะเดียวกันก็เกลียดกับการต้องอยู่ตัวคนเดียว 

อยู่มาวันหนึ่งไดสุเกะย้ายเข้าไปอยู่ที่อพาร์ตเม้นท์แห่งใหม่ และได้พบกับ ฮานาโกะ คุมากาอิ (รับบทโดย อุเอะโนะ จูริ) เพื่อนบ้านห้องข้างๆ สาวออฟฟิศวัย 32 ปี ผ่านการหย่ามาแล้ว 1 ครั้ง และตั้งใจจะว่าจะโสดไปตลอดชีวิต น่าเสียดายที่การพบกันของทั้งคู่ไม่ค่อยน่าเป็นที่ประทับใจเท่าไหร่นัก และมักจะมีเรื่องให้ชวนทะเลาะกันอยู่เสมอ

แต่แล้วชีวิตโสดๆ ของไดสุเกะก็เข้าสู้ขั้นวิกฤต เมื่อวันดีคืนดี โยโซะ (รับบทโดย โทชิยูกิ นิชิดะ) และน้องชายคนละสายเลือดมาขออาศัยอยู่ในห้องเดียวกับเขา ชีวิตโสดสุดสนุกของไดสุเกะจะเป็นอย่างไรต่อไป ยากเกินจะคาดเดา!

ตัวอย่างละครเรื่อง Kazoku no Katachi





ชื่อเรื่อง: Iyana Onna(嫌な女)
แสดงนำโดย: Yoshino Kimura, Yo Yoshida 
ช่องสถานีโทรทัศน์: BS Premium

วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22:00 น. (เริ่มฉายวันที่ 6 มี.ค. 2016)

นัทสึโกะ โคทานิ (รับบทโดย โยชิโนะ คิมูระ) หญิงสาวนักต้มตุ๋น ในขณะเดียวกัน เท็สกึโกะ อิชิดะ (รับบทโดย โย โยชิะ) นั้นช่างแตกต่างกับนัทสึโกะยิ่งนัก เธอเป็นอัยการผู้ซื่อตรง เมื่อไร่ก็ตามที่นัทสึโกะสร้างปัญหา เธอก็จะเรียกให้เท็ตสึโกะเข้ามาช่วยเสมอ ดูเหมือนเท็ตสึโกะจะถูกหลอกใช้ แต่นี่กลับเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตเธอให้ค้นพบกับสิ่งที่ท้าทาย แปลกใหม่ในชีวิต





ชื่อเรื่อง: Utenai Keikan (真田丸)
แสดงนำโดย: Tanabe Seiichi, Ishiguro Ken, Nakagoshi Noriko
ช่องสถานีโทรทัศน์: WOWOW
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22:00 น.

เรจิ ชิบาซากิ (รับบทโดย เซอิจิ ทานาเบะ) สารวัตรประจำฝ่ายธุรการ กองบังคับการตำรวจนครบาลเมืองโตเกียว เขาเป็นตำรวจผู้มีความสามารถในองค์กร แต่ถึงอย่างนั้นเขายังไม่มีประสบการณ์ลงมือจับผู้ร้ายตัวเป็นๆ เลย 

อยู่มาวันหนึ่งเขาได้รับโทรศัพท์จากหัวหน้าว่า เขาต้องไปฝึกการยิงปืนกับ คาซุฮิโกะ ฮิโดะ ที่ก่อนหน้านี้ต้องเผชิญกับปัญหาซึมเศร้า เรจิก็เข้าฝึกอบรมการยิงปืนกับเขา แต่วันดีคีคืนดีฮิโดะกลับยิงฆ่าตัวตาย หลังจากที่ได้รับปินจากเรจิ

ตำรวจต่างเข้ามาสอบสวนถึงเหตุฆ่าตัวตายของฮิโดะ และได้พบกับหนึ่งความจริงคือ หัวหน้าของเขาไม่ใช่คนที่โทรไปเรียกเรจิให้มาฝึกเรียนยิงปืน แล้วใครกันคือคนที่โทรไป? เรจิจึงเริ่มทำการสืบสวนสอบสวนถึงเบื้องลึกเบื้องหลังคดีนี้ สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่แค่ที่ว่าความจริงคืออะไรกันแน่ แต่รวมถึงเขาจะสามารถกลับคืนสู่ตำแหน่งเดิมในกองบังคับการตำรวจนครบาลได้หรือเปล่า





ชื่อเรื่อง: Rinshou Hanzai Gakusha Himura Hideo no Suiri (臨床犯罪学者 火村英生の推理)
แสดงนำโดย: Saito Takumi, Kubota Masataka, Yuka, Yamamoto Mizuki
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22:30น.

ฮิเดะโอะ ฮิมูระ (รับบทโดย ทาคุมิ ไซโตะ) ตำรวจสืบสวนสอบสวน และเพื่อนสนิทของเขา อะริสุ อะริสุกาว่า (รับบทโดย มาซาทากะ คุโบตะ) นักเขียนนวนิยายลึกลับ ที่จะมาร่วมงานไขคดีปริศนาด้วยกัน

ตัวอย่างละครเรื่อง 
Rinshou Hanzai Gakusha Himura Hideo no Suiri 



ก็เป็นอีกซีซั่นหนึ่งที่มีละครญี่ปุ่นน่าดูหลายเรื่องเลยค่ะ ทั้งแนวสืบสวนสอบสวน ดราม่า คอมเมดี้ แนวอาชีพ และละครรัก เพื่อนๆ เล็งเรื่องกันไว้บ้างคะ ส่วนเราอยากดูเรื่อง  Sumika Sumire  แม้จะเป็นละครรอบดึก แต่พล็อตเรื่องน่าสนใจทีเดียวค่ะ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น