10 ละครญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาดประจำปี 2015

Leave a Comment


ขอส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ด้วย 10 ละครญี่ปุ่นที่ห้ามพลาดประจำปี 2015 ค่ะ ขอเรียงลำดับความน่าสนใจตั้งแต่ลำดับ 10 ไปจนถึงลำดับที่1 นะคะ จะมีเรื่องอะไรบ้างตามไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

10. 5-ji Kara 9-ji Made





ละครญี่ปุ่นที่สร้างมาจากมังงะในชื่อเรื่องเดียวกัน รับบทโดยพระเอกหนุ่มสุดฮอตของญี่ปุ่นอย่าง "ยามะพี" ที่มารับบทเป็น "พระ" ประกบคู่กับนางเอกสาว "ซาโตมิ อิชิฮาร่า" 

ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ "จุนโกะ ซากุราบะ" (รับบทโดยซาโ๖มิ อิชิฮาร่า) ครูสาวสอนภาษาอังกฤษในสถาบันแห่งหนึ่ง ผู้มีความฝันว่าอยากจะไปทำงานที่นิวยอร์กให้ได้ในสักวันหนึ่ง แต่แล้ววันหนึ่งโชคชะตาก็นำพาให้เธอได้ไปพบกับ "ทาคาเนะ โอชิคาว่า" (รับบทโดยโทโมฮิสะ ยามาชิตะ) พระหนุ่มหน้าตาดี ที่ตกหลุมรักอย่างจังเมื่อได้พบกับ "จุนโกะ" ในขณะเดียวกันก็มีหนุ่มอีกมายมาย แห่ขบวนมารุมล้อมตามจีบเธอ! บทสรุปความรักครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ต้องติมตามชมในเรื่องนี้ค่ะ

สำหรับใครอยากจะได้อารมณ์ฟินๆ มองหน้าหนุ่มยามะพีไปเพลินๆ ขอแนะนำเรื่องนี้ค่ะ

อ่านรีวิวแบบละเอียดได้ที่>>> 
http://www.marumura.com/5-ji-kara-9-ji-made/

ดูละครญี่ปุ่นเรื่องนี้แบบออนไลน์ได้ที่ >>> http://allaboutheysayjump.blogspot.com/2015/10/from-five-to-nine-1.html


9. Ghost Writer



"Ghost Writer" ละครแนวอาชีพที่เกี่ยวกับวงการนักเขียนและสื่อสิ่งพิมพ์ค่ะ เป็นเรื่องราวของ "โทโนะ ริสะ" นักเขียนผู้ยิ่งใหญ่ ได้รับฉายาว่าเป็น "ราชินีแห่งวงการวรรณกรรม" ที่จู่ๆ ก็ดันเขียนงานใหม่ๆ ออกมาไม่ได้อีกแล้ว และในระหว่างนั้นเองเธอก็กำลังออกตามหา "ผู้ช่วย" คนใหม่อยู่พอดี

ในขณะเดียวกัน "คาวาฮาร่า ยูกิ" หญิงสาวที่มีพรสวรรค์ทางด้านการเขียน ใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักเขียนนวนิยายให้ได้ในสักวันหนึ่งได้ตัดสินใจทิ้งบ้านเกิดเมืองนอน พ่อแม่ และแฟนที่กำลังจะแต่งงานในไม่ช้า เดินทางมายังเมืองโตเกียว เพื่อตามหาฝันของเธอ

แต่ไม่ว่าเธอจะเอางานไปเสนอที่สำนักพิมพ์ไหนก็ไม่มีใครรับ จนกระทั่งเธอได้ไปพบกับ "บ.ก.โอดะ" บรรณาธิการหน้าใหม่ของสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งที่เห็นถึงพรสวรรค์ในตัวเธอ แต่ก็ไม่มีอำนาจมากพอที่จะสานฝันของเธอให้เป็นจริงได้ แต่ในระหว่างนั้น "โทโนะ ริสะ" นักเขียนระดับใหญ่ในสำนักพิมพ์กำลังหา "ผู้ช่วย" คนใหม่พอดี ยูกิเลยได้รับโอกาสให้ไปเป็นผู้ช่วย และยิ่งไปกว่านั้น "โทโนะ ริสะ" ก็คือนักเขียนในดวงใจ ที่เธอติดตามมานาน

แต่เมื่อยูกิได้เข้าไปเป็นผู้ช่วย ก็กลับไม่ได้เป็นแค่ผู้ช่วย แต่ได้ทำหน้าที่อื่นอีกที่เกินกว่าผู้ช่วยธรรมดา และต้องคอยปิดความลับนี้ไม่ให้ใครล่วงรู้...

คาวาฮาร่า ยูกิ จะสามารถเป็นนักเขียนมืออาชีพได้หรือไม่ หรือต้องเป็นแค่นักเขียนที่อยู่ในร่างใครสักคนไปตลอดกาล...

อ่านรีวิวแบบละเอียดได้ที่>>> http://pantip.com/topic/34531647

ดูละครออนไลน์ได้ที่ >>>http://www.dark-dramas.com/search/label/Ghost%20Writer



8. Ouroboros



เรื่องราวของ "อิคุโอะ" กับ "ทาสึยะ" 2 หนุ่มเด็กกำพร้า ที่เติบโตมาในเส้นทางที่ต่างกัน "อิคุโอะ" เติบโตมาเป็นตำรวจที่ชาญฉลาดและผดุงคุณธรรม ส่วน "ทาสึยะ" เลือกที่จะใช้เส้นทางของ "ยากูซ่า" ผู้ยิ่งใหญ่ แม้จะมีรูปแบบชีวิตที่ต่างกันสุดขั้ว แต่พวกเขาก็ใช้ความต่างนี้ในการร่วมมือทำภารกิจสำคัญจากในอดีตที่ต้องชำระให้ได้ นั่นก็คือ การตามหาหัวหน้ากลุ่ม "นาฬิกาเรือนทอง" ที่เป็นคนฆ่าครูสาว ผู้เปรียบเสมือนเป็นแม่ที่เลี้ยงดูพวกเขามา พร้อมกับค้นหาความจริง และมุมมืดของวงการตำรวจ

ใครที่สนใจละครแนวสืบสวนสอบสวน เรื่องนี้ห้ามพลาดค่ะ

ดูละครออนไลน์ได้ที่ >>> แฟนเพจ Aiolos ค่ะ  https://www.facebook.com/AiolosFansub/app/128953167177144/




7. Death Note



กลับมาอีกครั้งกับตำนานมังงะที่ประทับใจผู้คนมาแล้วมากมาย ในเวอร์ชั่น "ละคร" ค่ะ เรื่องราวการประชันไหวพริบระหว่าง 2 อัจฉริยะ "ไลท์" นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ กับ "แอล" อัจฉริยะลึกลับที่จับตัวได้ยาก พร้อมกับสมุด Death Note บันทึกลึกลับที่ตกลงมายังโลกมนุษย์ 


“คนที่ถูกเขียนชื่อลงในบันทึกเล่มนี้จะต้องตาย ต้องเขียนสาเหตุการตายให้เสร็จภายใน 40 วินาที
ไม่เช่นนั้น คนพวกนั้นจะต้องตายเพราะหัวใจล้มเหลวทั้งหมด”

และผู้ที่ได้เป็นเจ้าของสมุดเล่มนี้ก็คือ "ไลท์" เขาต้องการที่จะทำให้โลกนี้พบเจอความสงบสุขที่แท้จริง เขาเลยอาศัยสมุดนี้ในการทำลายล้างอาชญากรให้สิ้นซาก แต่หารู้ไม่ว่า สิ่งที่เขาทำคือ "อาชญากรรม" อย่างหนึ่งเช่นกัน เรื่องเลยร้อนไปถึง "แอล" ที่ต้องมายุติเรื่องโกลาหลนี้ให้ได้

แม้จะเป็นละครรีเมคแต่ขอบอกว่า ไม่เหมือนฉบับเดิมร้อยเปอร์เซ็นต์ มีการตีความตัวละครในรูปแบบใหม่ และมีการดำเนินเรื่องที่แตกต่างออกไป ใครอยากดู Death Note เวอร์ชั่นละครบ้าง ต้องติดตามค่ะ

อ่านรีวิวแบบละเอียดได้ที่>>> http://bit.ly/1IFQ2xC

ดูละครออนไลน์ได้ที่ >>> แฟนเพจ Jio Fansub ค่ะ https://www.facebook.com/jiofansub/?fref=ts



6. Marumaru Tsuma



เรื่องราวของ "ฮิคาริ" หญิงสาวคนหนึ่งที่ตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่กับ "มาซาซุมิ คุโบตะ" ผู้ประกาศข่าวชื่อดังของญี่ปุ่น ฮิคาริปรนนิบัติรับใช้คุโบตะอย่างดีทุกอย่าง แต่มีเรื่องประหลาดอย่างหนึ่งคือ เธอไม่ยอมจดทะเบียนสมรสกับคุโบตะ เหตุผลนั้นก็คือ...ความลับบางอย่างที่ยากจะเปิดเผยออกมาได้
ละครแนวครอบครัวลึกลับน่าติดตาม ที่จะมาทำให้เราเข้าใจความเป็นครอบครัว และความรักมากยิ่งขึ้นค่ะ

ดูละครออนไลน์ได้ที่ >>> http://www.dark-dramas.com/2015/01/marumaru-tsuma.html


5. Yokoso, Wagaya e



เรื่องราวลึกลับของครอบครัว "คุราตะ" ที่จู่ๆ ก็ถูกคนนิรนามคอยคุกคามมายังบ้านและครอบครัวของเขา เรื่องของเรื่องก็คือ วันหนึ่ง "คุราตะ เคนตะ" พี่ใหญ่ของบ้าน "คุราตะ" ผู้มีนิสัยขี้ขลาด ตาขาว ไม่สู้คน วันดีคืนดีกลับมีความกล้ามาจากไหนไม่รู้ ชี้หน้า ต่อว่าชายคนหนึ่งที่พยายามจะแซงคิวที่สถานีรถไฟ และตั้งแต่วันนั้นเขาก็รู้สึกว่าเหมือนมีคนคอยสะกดรอยตามเขา และหนักสุด เมื่อสิ่งของในบ้านถูกทำลาย รวมถึงชีวิตของคนในครอบครัวของเขาด้วย!

ในขณะเดียวกันเคนตะก็ได้พบกับ "อะสึกะ คันโดริ" คอลัมนิสต์ประจำนิตยสารแห่งหนึ่ง ที่เข้ามาช่วยสืบเรื่องราวปริศนาเหล่านี้

สาเหตุของเรื่องราวพวกนี้จะเป็นอะไร "เคนตะ" จะสามารถปกป้องครอบครัวของเขาได้หรือไม่ มีคำตอบอยู่ในละครเรื่องนี้ค่ะ

ผลงานการแต่งของ "อิเคโดะ จุน" คนแต่งคนเดียวกันกับเรื่อง Hanzawa Naoki สำหรับเรื่องนี้ขอมาในแนวครอบครัวลึกลับ ผสมกับการสืบสวนสอบสวนหน่อยๆ ค่ะ


ดูละครออนไลน์ได้ที่ >>>http://dark-dramasx.blogspot.com/2015/06/yokoso-wagaya-e.html


4. Kounodori




" Kounodori" ละครล่าสุดใน Autumn Season นี่เองค่ะ เป็นเรื่องราวของ "โคโนโทริ ซากุระ" สูตินรีแพทย์มากฝีมือ และนักเปียโนอัจฉริยะผู้มีฉายาว่า "BABY" ที่ไม่มีใครล่วงรู้ ชายหนุ่มที่เกิดมากำพร้าพ่อแม่ แต่สิ่งนี้กลับผลักดันให้เขามีความฝันอยากเป็น "สูตินรีแพทย์" เพื่อต้อนรับชีวิตใหม่ให้เกิดมาบนโลกใบนี้


"การคลอดคือเรื่องมหัศจรรย์ เราไม่มีทางรู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นจนกว่าเด็กจะคลอดออกมา หน้าที่ของเราคือการปกป้อง และทำให้เรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้น"



ละครแนวอาชีพสูตินรีแพทย์ที่น่าสนใจ พร้อมกับเรื่องราวของครอบครัวที่จะมาเรียกน้ำตาค่ะ

ดูละครออนไลน์ได้ที่ >>> http://www.dark-dramas.com/2015/11/kounodori.html



3. Dr. Rintaro




มาที่ละครญี่ปุ่นแนว Feel Good แห่งปี 2015 ค่ะ เรื่องราวของหมอรินทาโร่ หมอจิตแพทย์ผู้มีอุดมการณ์ที่ทุ่มเท รักษาคนไข้อย่างเต็มที่ ด้วยการให้ความรัก ความเข้าใจ พร้อมกับกฎเหล็กของเขาคือ "จะไม่ยอมมีความรักเด็ดขาด" เพราะเขาถือว่า ความรักเป็นอาการป่วยทางจิตชนิดหนึ่ง เพื่อที่จะรักษาคนไข้ให้ได้ เขาจึงเลือกที่จะไม่มี "ความรัก"

แต่แล้ววันหนึ่ง หัวใจเขาก็เริ่มสั่นไหวอีกครั้ง เมื่อได้พบกับ "ยูเมโนะ" หญิงสาวเกอิชาหน้าตาดี แต่มีเรื่องประหลาดที่เขาต้องสืบสาวให้ได้ถึง "บุคลิก" อันแปลกประหลาดของเธอ

Dr.Rintaro ละครแนวอาชีพจิตแพทย์ ที่ดูแล้วเหมือนกับว่าเราได้บำบัดหัวใจไปในตัวค่ะ ใครที่กำลังเคร่งเครียดกับการเรียน การทำงาน เรื่องนี้เป็นยาบำบัดที่ดีเลยล่ะค่ะ

อ่านรีวิวแบบละเอียดได้ที่>>> http://bit.ly/1RaGprO

ดูละครออนไลน์ได้ที่ >>> http://www.dark-dramas.com/search/label/Dr.Rintaro



2. Tamiou





มาที่อีกหนึ่งผลงานของนักเขียนนวนิยาย "อิเคโดะ จุน" คราวนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเมืองผสมคอมเมดี้ เมื่อจู่ๆ นายกรัฐมนตรี และลูกชายสุดต๊องเกิดสลับร่างกันขึ้น! ทำให้ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันให้ผ่านพ้นเรื่องราวต่างๆ ไปให้ได้ พร้อมสืบหาคนบงการ ต้นตอของการสลับร่างนี้ และหาวิธีกลับร่างให้ได้ 

เมื่อเรื่องราวอลวนเกิดขึ้น ประเทศญี่ปุ่นต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องคอยเอาใจช่วยไปกับคู่หู คู่ป่วนคู่นี้ซะแล้วค่ะ

เรื่องนี้ขอรับประกันความฮา นักแสดงเล่นใหญ่ เล่นดีทุกคน สนุกชนิดที่ว่าหยุดดูไม่ได้ พร้อมข้อคิดทางการเมืองที่จะมาทำให้เราฉุกคิดอะไรบางอย่าง 



อ่านรีวิวแบบละเอียดได้ที่>>> http://www.marumura.com/tamiou-japan-series/

ดูละครออนไลน์ได้ที่ >>> http://www.dark-dramas.com/2015/08/tamiou.html



1. I'm Home



ละครเรื่องเยี่ยมในปีนี้ที่ชามะนาวอย่างจะแนะนำก็คือเรื่องนี้เลยค่ะ "I'm Home" ละครแนวครอบครัวลึกลับ ที่ขอรับประกันว่าดูจบคุณจะได้อะไรที่มากกว่าความสนุกแน่นอน

I'm Home เป็นเรื่องราวของ "ฮิซาชิ อิเอจิ" ที่ประสบอุบัติเหตุทำให้ความทรงจำในช่วง 5 ปีก่อนหน้านี้ได้สูญหายไป เขาตื่นขึ้นมาพร้อมกับกุญแจ 10 ดอกที่จะนำพาให้เขารื้อฟื้นความทรงจำต่างๆ ในอดีต

ถึงแม้เขาจะจำอะไรไม่ได้ แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขามั่นใจว่ายังจำได้อย่างแม่นยำก็คือ "ครอบครัว" แต่...ครอบครัวที่เขาจำได้กลับเป็นครอบครัวเก่า ส่วนครอบครัวปัจจุบันกลับไม่หลงเหลือความทรงจำอะไรไว้เลย แถมยังเห็นหน้าของภรรยาและลูกกำลังสวมใส่หน้ากากอยู่! เหตุการณ์ประหลาดนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร หรือเป็นผลกระทบที่มาจากความสัมพันธ์ของครอบครัวเขาในอดีต ละครครอบครัวญี่ปุ่นสุดยอดคุณภาพ ที่จะมาให้แง่คิดของครอบครัว และการใช้ชีวิตที่ดีค่ะ


อ่านรีวิวแบบละเอียดได้ที่>>> http://bit.ly/1ZDqpSa

ดูละครออนไลน์ได้ที่ >>> http://www.dark-dramas.com/2015/05/im-home.html




นี่ก็คือละครญี่ปุ่น 10 เรื่องที่เพจ Sakura Dramas อยากจะแนะนำค่ะ เอาไว้ชมเล่นๆ ในช่วงหยุดยาวปีใหม่นี้ก็ได้ค่ะ ^^



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น