Review J-Drama Autumn Season 2015

1 comment

Review J-Drama Autumn Season 2015







ผ่านไปแปปเดียว ละครญี่ปุ่น Season ใหม่ก็เตรียมจ่อคิวกันลงจอซะแล้ว เรียกได้ว่าดูกันแทบไม่ทันเลยค่ะ ชามะนาวก็ไม่รอช้า ก็รีบมาอัพเดทรีวิวละครเรื่องใหม่ที่กำลังจะลงจอในช่วง Autumn Season ให้เพื่อนได้อ่านกันก่อนค่ะ Season นี้จะมีละครน่าสนใจอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่าาา








วันจันทร์



ชื่อเรื่อง: 5-ji Kara 9-ji Made (5時から9時まで)
แสดงนำโดย: Ishihara SatomiYamashita Tomohisa
ช่องสถานีโทรทัศน์: Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันจันทร์ เวลา 21:00 น.

Teaser "5-ji Kara 9-ji Made"

เปิดละครแห่ง Season ด้วยละคร Getsu9 ค่ะ "5-ji Kara 9-ji Made" เป็นเรื่องราวของ "ซากุราบะ จุนโกะ" (รับบทโดย อิชิฮาร่า ซาโตมิ) ครูสาวสอนภาษาอังกฤษของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ผู้ซึ่งไม่เคยมีแฟนมาเลย จนกระทั่งถึงวันเกิดครบรอบ 29 ปีของเธอ แต่แล้ววันหนึ่งในขณะที่เธอไปร่วมงานศพของคนรู้จัก ด้วยอาการขาชาของเธอทำให้เผลอทำขี้เถ้าธูปหล่นใส่ศีรษะของ "ทากาเนะ โฮชิกาว่า" (รับบทโดย โทโมะฮิสะ ยามาชิตะ)พระรูปหนึ่งอย่างไม่ทันได้ตั้งใจ และเหมือนโชคชะตาจะกลั่นแกล้ง เธอได้พบกับเขาอีกครั้งในงานดูตัว เธอเองรู้สึกอคติกับเขาอยู่ไม่น้อย แต่เขากลับเกิดความรู้สีกดีๆ กับผู้หญิงคนนี้เข้าให้เสียแล้ว




วันอังคาร


ชื่อเรื่อง: Siren (サイレーン)
แสดงนำโดย: Matsuzaka ToriKimura FuminoNanao
ช่องสถานีโทรทัศน์: Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอังคาร เวลา 22:00 น.


"ชิโนบุ ซาโตมิ" (รับบทโดย มิซึซากะ โทริ) หน่วยสืบสวนสอบสวนทางโทรศัพท์ของกรมตำรวจนครบาลโตเกียว หน่วยนี้เป็นด่านแรกของการสืบสวนคดีอื่นๆ ทั้งหมด คู่หูของเขาก็คือ "ยูกิ อิโนะคุมะ" (รับบทโดย คิมูระ ฟูมิโนะ) จริงๆ แล้วทั้งคู่เป็นแฟนกันค่ะ แต่ต้องปิดบังเรื่องความสัมพันธ์นี้ไม่ให้คนที่ทำงานรู้
และทั้งคู่ก็หวังเอาไว้ว่าอยากจะไปทำงานที่หน่วยสืบสวนสอบสวนที่1 กัน

และแล้วอยู่มาวันหนึ่ง ทั้งคู่ได้พบเจอกับสาวสวย "คาร่า ทาจิบานะ" ในสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมคดีหนึ่ง มิหนำซ้ำยังเห็นเธอคนนี้ไปปรากฎตัวอยู่ในทุกคดีฆาตกรรมลึกลับพิสดารอีกด้วย ทาจิบานะรู้สึกสนใจในตัวของยูกิมาก ทำให้โทริต้องเข้าไปช่วยปกป้องยูกิให้รอดพ้นจากภัยอันตราย "มิซึซากะ โทริ" จึงเริ่มปฏิบัติการณ์ไขรหัสลับเพื่อสืบค้นตัวตนของหญิงสาวปริศนา "คาร่า ทาจิบานะ"

เกร็ดจากละคร: เป็นละครที่สร้างมาจากมังงะเรื่อง "Sairen" แต่งโดย "ซายากะ ยามาซากิ"




ชื่อเรื่อง: Kekkonshiki no Zenjitsu ni (結婚式の前日に)
แสดงนำโดย: KarinaHarada MiekoSuzuki RyoheiYamamoto Yusuke
ช่องสถานีโทรทัศน์: TBS
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอังคาร เวลา 22:00 น.


Teaser "Kekkonshiki no Zenjitsu ni"

"ฮิโตมิ อิชิซาว่า" (รับบทโดย คารินะ) ทำงานเป็นหัวหน้าแผนกในบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง และมีคู่หมั้นเป็น "หมอ" 100 วันก่อนแต่งงาน เธอได้ตรวจพบว่าตัวเองมี "เนื้องอกในสมอง" จู่ๆ แม่ของเธอที่หายหน้าหายตาไปกว่า 28 ปีก็กลับมาหาเธอด้วยสภาพของคนที่มีชีวิตที่สดใสกว่าเดิม มาให้กำลังใจฮิโตมิให้ก้าวเดินและใช้ชีวิตอยู่ต่อไปด้วยมุมมองที่ดี



ชื่อเรื่อง: Designer Baby (デザイナーベイビー)
แสดงนำโดย: Kuroki MeisaWatabe Atsuro
ช่องสถานีโทรทัศน์: NHK
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอังคาร เวลา 22:00 น.

"ฮิโรชิ จิคาโมริ" หมอมากฝีมือคนหนึ่ง จู่ๆ วันหนึ่ง "นาโซมิ" ลูกสาวที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้เพียง 1 สัปดาห์ได้ถูกลักพาตัวไปจากโรงพยาบาล "ยูริ ฮายามิ" (รับบทโดย คุโรกิ เมอิสะ) นักสืบประจำแผนกสืบสวนสอบสวนพิเศษที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน ถูกสารวัตร "ฮิมูระ" (รับบทโดย ซาโตชิ จินโบ) เรียกตัวยูริโดยด่วน เพื่อให้มาเฝ้าดู "ยูโกะ" (รับบทโดย ยูมิ อะดาจิ) แม่ของนาโซมิที่โรงพยาบาล 

"ยูริ ฮายามิ" ได้ปรากฏตัวขึ้นอย่างลึกลับในโรงพยาบาลแห่งนั้นพร้อมกับนักสืบหนุ่ม "ฟุกุสุเกะ โดบาชิ" (รับบทโดย ไดจิ วาตานาเบะ) ที่มารับบทเป็นสามีของเธอ เพื่อไม่ให้ตกเป็นที่ต้องสงสัยในสายตาคนในโรงพยาบาล

และในระหว่างนั้นเอง "หมอซุซามิ" ได้ตกเป็นหนึ่งผู้ต้องสงสัย และหาข้อแก้ตัวไม่ได้ในช่วงเวลาที่นาโซมิถูกลักพาตัวไป ยูริสงสัยหมอซุซามิมากที่สุด และในระหว่างนั้นเองก็มีบุคคลปริศนาที่อ้างว่าเป็นผู้ลักพาตัวเด็กสาวไปโทรเรียกค่าไถ่จากพวกเขา!



ชื่อเรื่อง: Underwear
แสดงนำโดย: Kiritani Mirei, Sakai Wakana, Chiba Masako, Maiko, Kaito Ken
ช่องสถานีโทรทัศน์: Netflix & Fuji TV


วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอังคาร 

Teaser "Underwear"

"โทคิตะ มายูโกะ" (รับบทโดย คิริตานิ มิเรอิ) ตัดสินใจทำงานผลิตชุดชั้นในอย่างปุ๊ปป๊ปไปด้วยอารมณ์ของเธอ "นันโจ มายูมิ" (รับบทโดย ไดอิจิ มาโอะ) ประธานบริษัท ผู้ก่อตั้งแบรนด์ชุดชั้นในมากว่า 25 ปี ด้วยท่าทีอันเชื่อมั่นว่า เธอนี่แหละคือคนที่พาคนญี่ปุ่นได้รู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า "ชุดชั้นใน" รวมถึงพนักงานในบริษัทต่างก็รู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่เป็นส่วนหนึ่งในวงการชุดชั้นใน

เมื่อมายูโกะย่างก้าวเข้ามาในวงการนี้ แม้เธอจะรู้สึกสับสนกับสิ่งที่เห็น แต่เธอก็พยายามทำงานนี้ให้สำเร็จไปให้ได้ พร้อมการช่วยเหลือจากคนรอบข้างเธอ



ชื่อเรื่อง: Watashi wo Mitsukete (わたしをみつけて)
แสดงนำโดย: Takimoto MioriSuzuki Honami
ช่องสถานีโทรทัศน์: NHK
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอังคาร เวลา 22:00 น. (เริ่มวันที่ 24 พ.ย. 2015)

- ยังไม่ปรากฏเรื่องย่อค่ะ -



ชื่อเรื่อง: Kari Kare (仮カレ)
แสดงนำโดย: Aibu SakiNakagoshi Noriko
ช่องสถานีโทรทัศน์: BS Premium
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอังคาร เวลา 23:15 น.

- ยังไม่ปรากฏเรื่องย่อค่ะ -




วันพุธ





ชื่อเรื่อง: Aibou Season 14 (相棒)
แสดงนำโดย: Mizutani YutakaSorimachi TakashiSuzuki Anju
ช่องสถานีโทรทัศน์: TV Asahi
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพุธ เวลา 21:00 น.

ละครสืบสวนสอบสวนที่ได้รับความนิยมมาตลอดไม่ขาดสาย จนถึงวันนี้เดินหน้ามาถึงภาคที่ 14 แล้วค่ะ แถมได้ลงเวลาดี ฉายทุกวันพุธเวลา 3 ทุ่มทางช่อง TV Asahi 



ชื่อเรื่อง: Gisou no Fuufu (偽装の夫婦)
แสดงนำโดย: Amami YukiSawamura Ikki
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพุธ เวลา 22:00 น.

Teaser "Gisou no Fuufu"

 "คามอน ฮิโระ" หญิงสาวแสนสวยในอุดมคติ ผู้มีรอยยิ้มที่อ่อนโยน ในสายตาของใครหลายคน แต่ทว่าสิ่งที่พวกเขาคิดนั้นเป็นสิ่งที่ผิด

 "คามอน ฮิโระ" ผู้หญิงวัย 45 ปี ที่ยังโสดสนิท และไม่ค่อยเป็นมิตรกับใครทั้งสิ้น เธอได้แต่คิดปองร้ายคนที่เข้ามาใกล้ชีวิตเธอทุกคน เหตุก็มาจากว่า ในช่วงมหาวิทยาลัยเธอถูกผู้ชายคนหนึ่งหักอก ทอดทิ้งเธอไป แล้วตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา เธอก็ปิดประตูหัวใจ ไม่ให้ใครเข้ามาในชีวิตอีก และตัดสินใจแน่วแน่ว่าทั้งชั่วชีวิตนี้จะใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวต่อไปอย่างมีคุณภาพ แต่แล้วก็เหมือนฟ้าเล่นตลก ผู้ชายที่เคยทิ้งเธอไปได้ปรากฎตัวขึ้นมาอีกครั้ง เข้ามาเล่นในหัวใจ และขอเธอแต่งงาน!

ละครแนวคอมเมดี้ตลกๆ จากนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะพร้อมเรื่องราวความรักกุ๊กกิํก



ชื่อเรื่อง: Mutsu (無痛)
แสดงนำโดย: Nishijima HidetoshiIto AtsushiIshibashi AnnaIto Hideaki
ช่องสถานีโทรทัศน์: Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพุธ เวลา 22:00 น.

"เอสุเกะ ทาเมะโยริ" (รับบทโดย ฮิเดะโตชิ นิชิจิม่า) แพทย์รักษาโรคทั่วไปวัยกลางคน เขามีความสามารถพิเศษในการวินิจฉัยโรคแค่เพียงดูจากรูปลักษณ์ภายนอกของคนไข้ และสามารถรู้ด้วยว่าใครที่กำลังคิดก่อเหตุอาชญากรรมในอนาคต เขาจึงคิดหาทางยับยั้งการกระทำของคนเหล่านั้นไม่ให้ก่อเหตุอันน่าสะเทือนขวัญขึ้น และแล้ววันหนึ่งเขาได้พบกับนักสืบ "จุนอิจิโร่ ฮายาเสะ" (รับบทโดย อะซึชิ อิโตะ) และตัดสินใจทำงานร่วมกันเพื่อไขคดี




ชื่อเรื่อง: Okashi no Ie (おかしの家)
แสดงนำโดย: Odagiri JoeOno Machiko
ช่องสถานีโทรทัศน์: TBS
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพุธ เวลา 23:53 น.


พ่อแม่ของ "ทาโร่" (โจ โอดากิริ) เสียชีวิตมาตั้งแต่เด็กๆ มีเพียง "อะกิโกะ" (รับบทโดย คาโอริ ยาจิกุสะ) ยายของเขาเท่านั้นที่เลี้ยงดูเขามา และปกป้อง "ร้านซากุรายะ" ร้านขนมหวานเล็กๆ  อันเก่าแก่แห่งเมืองโตเกียวที่ตนเองได้สร้างขึ้นมาให้คงอยู่ต่อไป แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก  

ทาโร่มักมานั่งกินขนมหวานกับลูกค้าอย่างเป็นกันเอง กับเพื่อนของเขา "ฮิโรกิ" (รับบทโดย คาซึจิ เรียว) ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนบทละคร พวกเขาชอบนั่งคุยเพ้อฝันแบบลมๆ แล้งๆ อยู่เสมอ แต่พวกเขาก็รู้ดีว่าสักวันหนึ่งสิ่งที่พวกเขาฝันถึงก็จะจางหายไปตามกาลเวลา

และแล้ววันหนึ่ง "เรย์โกะ" (รับบทโดย มาจิโกะ โอโนะ) เพื่อนสมัยเด็กของเขาที่เพิ่งหย่าร้างกับสามี ได้กลับมาที่นี่อีกครั้งพร้อมกับลูกชายของเธอ เธอจะกลับมาทำอะไรที่นี่ยังไม่มีใครล่วงรู้ และนี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทาโร่ และเพื่อของเขากลับมาหวนคิดว่า อะไรคือสิ่งที่สำคัญอย่างแท้จริงในชีวิต ระหว่างการเผชิญหน้ากับ "อดีต" "ความฝัน" หรือว่า "ความเจ็บปวด"

มาร่วมกันเรียนรู้ชีวิตผ่านเรื่องราวของร้านขนมหวานหลากหลายรสชาติที่อาจไม่ได้หวานชื่นแค่รสเดียวเหมือนดั่งเช่น "ชีวิต"








ชื่อเรื่อง: Kangoku Gakuen ~ Prison School
แสดงนำโดย: Nakagawa Taishi, Yamazaki Hirona, Morikawa Aoi, Mamoru Asana, Emoto Tokio
ช่องสถานีโทรทัศน์: TBS
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพุธ เวลา 1.11 น.

Teaser "Kangoku Gakuen"

"ฟูจิโนะ คิโยชิ" (รับบทโดย นาคากาว่า ไทชิ) หนึ่งในสมาชิก 5 หนุ่มฮอตในโรงเรียน "ฮาจิมิซึ" โรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่ง! เขารู้สึกตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจ หื่นกระหายไปกับนักเรียนหญิงจำนวนกว่าพันคนที่อยู่รายรอบตัวเขา แต่แล้วเรื่องก็เกิด เมื่อวันหนึ่งคิโยชิ และเพื่อนอีก 4 คน พยายามจะเข้าไปในโรงอาบน้ำของผู้หญิง ทำให้คณะกรรมการนักเรียนสั่งจับพวกเขาเข้าไปในห้องคุมขังเป็นเวลา 1 เดือน พวกเขาเลยพยายามหาทางแหกคุกออกไปจากที่นี่ให้ได้!

เกร็ดละคร: สร้างมาจากมังงะเรื่อง "Kangoku Gakuen - Purizun Sukuru -" แต่งโดย อากิระ ฮิราโมโตะ




วันพฤหัสบดี



ชื่อเรื่อง: Isan Souzoku (遺産争族)
แสดงนำโดย: Mukai OsamuEikura Nana
ช่องสถานีโทรทัศน์: TV Asahi
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21:00 น.

Teaser "Isan Souzoku"

"ซาโต้ อิคุโอะ" (รับบทโดย มุไค โอซามิ) แพทย์หนุ่มแผนกอายุรกรรม เขาไม่อยากเป็นภาระของแม่ที่เลี้ยงดูคนมาอย่างลำพัง เขาเลยสอบชิงทุนมหาวิทยาลัย สอบเข้าคณะแพทยศาสตร์จนสำเร็จ หลังจากนั้นเขาได้พบกับ "คาเอดะ" (รับบทโดย เอคุระ นานะ) ลูกสาวคนเดียวของ "คาวามูระ คาโซ่" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคาวามูระ และเขาทั้งสองก็รักกันจนตัดสินใจแต่งงานด้วยกัน และแน่นอนว่าด้วยสภานภาพของเขา ทำให้เขาต้องเข้าไปอยู่ในบ้านของคาวามูระ 

เมื่อเขาไปนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ คนในบ้านนั้นคอยพูดจาดูถูก เหยียดหยาม และคอยแย่งชิงทรัพย์สมบัติในตระกูลคาวามูระ แต่สิ่งนั้นไม่สามารถยั่วยุหรือทำอะไรกับอิคิโอะได้เลย เพราะสิ่งที่เขาใฝ่ฝันและต้องการมากที่สุดคือ การไปเปิดโรงพยาบาลในพื้นที่ชนบทอันไกลโพ้นเพื่อช่วยเหลือผู้คนและได้อยู่กับหญิงสาวที่เขารัก 


ท่ามกลางศึกการแย่งชิงทรัพย์สมบัตินั้น ผลสุดท้ายใครจะได้ไป อิคุโอะจะใช้ชีวิตท่ามกลางความเกลียดชังต่อไปอย่างไร และสามารถทำตามความฝันได้หรือไม่ ต้องติดตามชมในละครค่ะ






ชื่อเรื่อง: Otona Joshi(オトナ女子)
แสดงนำโดย: Shinohara RyokoEguchi YosukeKichise Michiko
ช่องสถานีโทรทัศน์: Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพฤหัสบดีเวลา 22:00 น.

หลังจากที่ "เรียวโกะ ชิโนฮาร่า หายหน้าหายตาไปจากจอละครทีวีนานถึง 2 ปีครึ่ง ก็หวนคืนกลับสู่จออีกครั้งกับละครเรื่อง “Otona Joshi” เรื่องนี้เรียวโกะ รับบทเป็น “อากิ ทาคาฮานะ” หญิงโสดวัย 40 ปี
ที่กำลังค้นหาหนทางที่จะทำให้ทั้งเรื่องงานและเรื่องความรักสมดุลย์กัน พร้อมหาชายที่ดีพร้อมมาเป็นคู่ชีวิตกับเธอ




ชื่อเรื่อง: Seishun Tantei Haruya(青春探偵ハルヤ)
แสดงนำโดย: Tamamori YutaShinkawa YuaTakada Sho
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันพฤหัสบดีเวลา 23:59 น.

"อาซากิ ฮารุยะ" (รับบทโดย ทามาโมริ ยูตะ)นักศึกษาหนุ่มผู้ฉลาดกล้าหาญ และมีความอยากรู้อยากเห็นอยู่เสมอ วันหนึ่งเขาได้เข้าไปพัวพันกับคดีอาชญากรรมหนึ่ง และได้ทำงานเป็นส่วนหนึ่งร่วมกับนักสืบมืออาชีพ

เกร็ดละคร: ละครเรื่องนี้สร้างมาจากนวนิยายเรื่อง "Endo Kurejitto ni Saiteki na Natsu" แต่งโดย เออิจิ ฟูคาดะ



วันศุกร์





ชื่อเรื่อง: Tsuri Baka Nisshi (釣りバカ日誌)
แสดงนำโดย: Hamada Gaku
ช่องสถานีโทรทัศน์: TV Tokyo
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันศุกร์ เวลา 19:58 น.

เนื่องจากการแข่งขันโอลัมปิกปี 2020 ทำให้ในปี 2015 การก่อสร้างสิ่งต่างๆ เป็นไปอย่างคึกคัก "เดนสุเกะ ฮามาซากิ" (รับบทโดย กาคุ ฮามาดะ) พนักงานหน้าใหม่ของบริษัทก่อสร้างซูซุกิ ผู้ที่รักการตกปลาเป็นชีวิตจิตใจ ในเวลางานเขามักจะเสียสมาธิ ไขว้เขว้ไปกับอาการอยากตกปลาของเขา ซึ่ง "คาซูโอะ ซาซากิ" หัวหน้างานของเขาก็ยังไม่เข้าใจถึงความรักการตกปลาเป็นชีวิตจิตใจของเขาเท่าไรนัก

เกร็ดละคร: 
- ละครเรื่องนี้สร้างมาจากมังงะเรื่อง "Tsuribaka Nisshi"  แต่งโดย "จูโซ ยามาซากิ" และวาดโดย "เคนอิจิ คิตามิ"  
- เป็นครั้งแรกของ "กาคุ ฮามาดะ และอลิซ ฮิโรเสะ" ในการรับบทเป็นนักแสดงนำละครช่วง Prime Time




ชื่อเรื่อง: Kounodori (コウノドリ)
แสดงนำโดย: Ayano GoMatsuoka MayuYoshida Yo
ช่องสถานีโทรทัศน์: TBS
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันศุกร์ เวลา 22:00 น.

Teaser "Kounodori"

"ซากุระ โคโนโตริ" (รับบทโดย อายาโนะ โก) นรีแพทย์และนักเปียโนที่รู้จักกันในนาม "Baby" 

วันหนึ่งในขณะที่เขากำลังเล่นเปียโนอยู่ในโตเกียว 10 นาทีให้หลังก็มีโทรศัพท์จากโรงพยาบาลโทรเข้ามาว่ากำลังมีผู้หญิงท้องแก่ที่กำลังจะคลอดลูก เมื่อได้ยินเช่นนั้นเขาเลยรีบไปที่โรงพยาบาลทันที หญิงท้องแก่คนนั้นไม่เคยเข้ารับการตรวจครรภ์เลย ทำให้โรงพยาบาลเองก็ไม่แน่ใจว่าเธอตั้งครรภ์มาแล้วกี่เดือน แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม "ซากุระ" ก็ตัดสินใจรับทำคลอดผู้หญิงคนนั้น แม้เธอจะอยู่ในความเสี่ยงที่สูงก็ตาม เขาได้ขอความช่วยเหลือจากทีมกุมารเวชมาช่วยรับมือ โดยมี "ทาคายูกิ อิมาฮาชิ" (รับบทโดย นาโอะ โอโมริ) หัวหน้าทีม ทั้งทีมกุมารเวชและ "ซากุระ" จึงเริ่มปฏิบัติการช่วยทำคลอดให้อีกหนึ่งชีวิตลืมตาขึ้นมาดูโลกอย่างปลอดภัยให้ได้





ชื่อเรื่อง: Samurai Sensei (サムライせんせい)
แสดงนำโดย: Nishikido RyoKamiki RyunosukeHiga Manami
ช่องสถานีโทรทัศน์: TV Asahi
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันศุกร์ เวลา 23:15 น.

Teaser "Samurai Sensei"

ในปี 1865 "ฮันเปตะ ทาเคชิ" (รับบทโดย เรียว นิชิกิโด) ที่ถูกจับจำคุกและบังคับให้ฆ่าตัวตาย ในระหว่างที่เขากำลังฆ่าตัวตายนั้น และทันใดนั้นเขาก็มารู้สึกตัวอีกทีว่ากำลังนอนสลบอยู่กลางถนนแห่งหนึ่ง และค้นพบว่านี่คือญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน! เมื่อเห็นดังนั้น เขาเองก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อไปดี

ทาเคชิต้องการจะกลับไปยังยุคเดิม แต่เขาดันไปอยู่ในชนบทที่ห่างไกล ชาวบ้านในนั้นเมื่อเห็นทาเคชิก็รู้สึกแปลกๆ ไปกับบุคลิก การแต่งตัว ท่าทางของเขา แต่เขาก็ต้องใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ต่อไปเป็นครูอยู่ในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง แล้วใช้วิธีการแบบซามูไรในการสั่งสอนเด็ก ต่อมาเขาได้พบกับเพื่อนสนิท "ซากาโมโตะ เรียวมะ" ที่คุ้นชินกับการทะลุมิติมาก่อนหน้าเขา "ซากาโมโตะ เรียวมะ" ได้ใช้ชีวิตอยู่ในโตเกียวในฐานะนักข่าวที่ชื่อว่า "นาราซากิ" 

ติดตามละครแนว Sci-fi Comedy ฮาๆ ได้กลิ่นประวัติศาสตร์หน่อยๆ ได้จากเรื่องนี้เลยค่ะ!



วันเสาร์



ชื่อเรื่อง: Okitegami Kyoko no Biboroku (掟上今日子の備忘録)
แสดงนำโดย: Aragaki YuiOkada MasakiOikawa Mitsuhiro
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 21:15 น.

Teaser "Okitegami Kyoko no Biboroku"

"เคียวโกะ โอคิเตะกามิ"
(รับบทโดย อารายูกิ ยูอิ) นักสืบเอกชน เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นนักสืบจอมขี้ลืม แต่ระบบความจำของเธอจะถูกรีเซ็ทขึ้นมาใหม่หลังจากนอนหลับแล้วตื่นขึ้นมาใหม่ ทำให้ไม่ว่าจะเกิดคดีอะไรขึ้น เธอต้องไขคดีให้ได้ภายในวันนั้น ก่อนที่ความจำที่มีจะหายไป แต่ก็มีบางสิ่งที่เคียวโกะจะลืมไปไม่ได้ และต้องจำไปตลอดกาล ด้วยความขี้หลงขี้ลืม เธอจึงเขียนสิ่งสำคัญต่างๆ ด้วยปากกาลงบนตัวของเธอเอง!

เกร็ดละคร: ละครเรื่องนี้สร้างมาจากมังงะเรื่อง  "Okitegami Kyoko no Biboroku" แต่งโดย Nisio Isin





ชื่อเรื่อง: Haretsu (破裂)
แสดงนำโดย: Shiina KippeiTakito KenichiNakadai Tatsuya
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 22:00 น.





ชื่อเรื่อง: Umi ni Furu (海に降る)
แสดงนำโดย: Arimura Kasumi
ช่องสถานีโทรทัศน์: WOWOW
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 22:00 น.

Teaser " Umi ni Furu"


"มิยูกิ อามายะ" (รับบทโดย คาซุมิ อาริมูระ) สมาชิกทีมเดินเรือวิจัย 6K ของหน่วย JAMSTEC  เธอใฝ่ฝันไว้ว่าอยากจะเป็นนักเดินเรือ 6K ลำนี้ ซึ่งพ่อของเธอเองก็เคยเป็นนักเดินเรือและเป็นนักวิจัย แต่ก็ต้องเสียชีวิตไปด้วยโรคร้าย  มิยูกิมีความตั้งใจที่จะออกเดินเรือไปทำการวิจัยใต้ท้องทะเลลึก ด้วยแรงบันดาลใจในสมัยเด็กที่พ่อชอบเล่าเรื่องราวของทะเลลึกให้เธอฟัง

และแล้ววันหนึ่งเธอก็ได้รับโอกาสมาปฏิบัติการในเรือ 6K แต่...เธอก็ได้ค้นพบกับเรื่องน่าสะพรึงกลัว เธอเจอเทปบันทึกภาพในล็อกเกอร์ของพ่อ ในนั้นมีภาพของสัตว์ประหลาดตัวใหญ่ยักษ์ และใกล้ๆ กันนั้นมีนักเดินเรือที่ถูกทิ้งไว้อย่างโดดเดี่ยวใต้ท้องทะเลลึก ซึ่งพ่อของเธอก็อยู่ในภาพนั้นด้วย!

ภาพที่เธอเห็นในตอนนี้แตกต่างกับใต้ท้องทะเลอันงดงามที่เธอเคยวาดฝันไว้โดยสิ้นเชิง มิยูกิกำลังตกอยู่ในสถานการณ์อันน่าสะเทือนขวัญ เธอจะหลุดรอดออกจากใต้ทะเลลึกนี้ได้หรือไม่ ต้องติดตามค่ะ!


ชื่อเรื่อง: 5-nin no Junko (5人のジュンコ)
แสดงนำโดย: Matsuyuki YasukoMimuraNishida NaomiAso Yumi
ช่องสถานีโทรทัศน์: WOWOW
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 22:00 น. (เริ่มวันที่ 21 พ.ย. 2015)

-ยังไม่ปรากฏเรื่องย่อค่ะ-







ชื่อเรื่อง: Teddy Go! (テディ・ゴー!)
แสดงนำโดย: Morikawa AoiAikawa Sho
ช่องสถานีโทรทัศน์: Fuji TV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 23:40 น. 

"คาซุโกะ ยามาเสะ" (รับบทโดย อาโออิ โมริคาว่า) สาวฟรีเตอร์ผู้ช้ำรักวัย 23 ปี วันหนึ่งเธอได้พบกับตุ๊กตาถักหมีตัวหนึ่งที่ดูเหมือนจงใจจะปรากฏตัวให้เธอเห็น เธอเลยตัดสินใจซื้อมัน หลังจากซื้อมา จู่ๆ ตุ๊กตาหมีตัวนั้นก็พูดได้ แล้วมารู้อีกทีว่าวิญญาณที่อยู่ในตุ๊กตานั้นคือ "ยาสุโอะ อามาโนะ" (รับบทโดย โช ไอกาว่า) ซึ่งเขาเป็นคนถักตุ๊กตาตัวนี้ขึ้นมาและมีอาชีพเป็นนักสืบ ด้วยเหตุนี้เลยทำให้คาซุโกะต้องเข้าไปพัวพันกับคดีต่างๆ และช่วยอามาโนะไขคดีอื่นๆ ให้ได้

เกร็ดละคร: สร้างมาจากนวนิยายเรื่อง "A Yu Tedi?" แต่งโดย มิอากิ คาโตะ




ชื่อเรื่อง: Itsuka Tiffany de Choushoku wo (いつかティファニーで朝食を)
แสดงนำโดย: Triendl ReinaMori KannaAraki YukoTokunaga Eri
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันเสาร์ เวลา 25:25 น.

"ซาโตะ มาริโกะ"
หญิงสาวที่มักเสิร์ฟอาหารเช้าที่น่ากินให้กับแฟนหนุ่มอยู่ตลอดเวลาที่คบกันมา 7 ปี พวกเขาทั้งสองตัดสินใจอยู่ด้วยกันเพื่อที่จะได้ดื่มด่ำไปกับอาหารเช้าที่อบอวลไปด้วยความรักและรอยยิ้ม 


มาริโกะไม่ค่อยเจอเพื่อนในวัยมัธยมปลายเท่าไรนัก แต่แล้ววันหนึ่งเธอและเพื่อนในแก๊งก็ได้มาเจอกัน และเปิดประเด็นเมาท์มอยถึงแฟนหนุ่มของมาริโกะ จากเรื่องที่ได้ยินมา ทำให้มาริโกะตัดสินใจเลิกกับแฟน พร้อมลุกขึ้นมาเป็น "มาริโกะ" คนใหม่ และเธอกับเพื่อนอีก3 คน ได้แก่ "โนริโกะ" "ริสะ" "ชิโอริ" ก็ได้ร่วมมือกันเนรมิตมื้อเช้ามหัศจรรย์ พร้อมร่วมกันแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เดินเข้ามาพร้อมกับมื้ออาหารเช้าแต่ละวันของพวกเธอ



เกร็ดละคร: ละครเรื่องนี้สร้างมาจากมังงะเรื่อง "Itsuka Tiffany de Choushoku wo " แต่งโดย มากิ ฮิโรจิ



วันอาทิตย์



ชื่อเรื่อง: Shitamachi Rocket  (下町ロケット)
แสดงนำโดย: Abe HiroshiTsuchiya Tao
ช่องสถานีโทรทัศน์: TBS
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 21:00 น.

Teaser "Shitamachi Rocket"

"โคเฮย์ ซึคุดะ" (รับบทโดย ฮิโรชิ อาเบะ) เป็นนักวิจัยอยู่ที่องค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น ตอนนี้เข้าได้รับช่วงต่อจากครอบครัวตัวเองให้เข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องจักรกล โคเฮย์เป็นคนที่บ้างานมาก จนไม่ค่อบได้ให้เวลากับ "ริน่า" ลูกสาววัยมัธยมปลายของเขาเท่าไรนัก แต่อีกด้านหนึ่ง ธุรกิจของเขากำลังไปได้สวย และมีแผนไว้ว่าจะพัฒนาจรวด ซึ่งเป็นความฝันที่เขาปรารถนามาตลอดให้สำเร็จจงได้ แต่สิ่งนี้แหละ กลับทำให้โรงงานของเขาเกิดวิกฤตและความสั่นคลอน

วันหนึ่งลูกค้าคนสำคัญได้หยุดสั่งสินค้าของบริษัทโคเฮย์ เขาเลยดิ้นรนไปขอกู้เงินจากธนาคาร แต่ธนาคารกลับปฏิเสธให้ความช่วยเหลือ ซ้ำร้ายไปยิ่งกว่านั้น โรงงานคู่แข่งยื่นฟ้องร้องบริษัทเขา ข้อหาละเมิดสิทธิบัตร! ในตอนนี้ทำให้โคเฮย์และพนักงานของเขาต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่เลวร้ายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


และในระหว่างนั้นเอง ก็มีบริษัทยักษ์ใหญ่บริษัทหนึ่งเข้ามาแทรกแซง โดยยื่นข้อเสนอขอซื้อบริษัทในราคา 2 พันล้านเยน ทำให้โคเฮย์ต้องตัดสินใจแล้วว่า เขาจะเลือกอะไร ระหว่างรักษาบริษัทของเขาไว้ หรือเดินไปตามความฝันของตัวเอง


เกร็ดละคร: สร้างมาจากนวนิยายเรื่อง "Shitamachi Rocket" แต่งโดย จุน อิเคย์โดะ และได้รางวัล Naoki Prize ในปี 2011 ด้วยค่ะ







ชื่อเรื่อง: Shingari  (しんがり)
แสดงนำโดย: Eguchi YosukeHagiwara MasatoHayashi KentoMatobu Sei
ช่องสถานีโทรทัศน์: WOWOW
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22:00 น.


บริษัทหลักทรัพย์ยามาอิจิ หนึ่งในสี่บริษัทยักษ์ใหญ่ในตลาดซื้อขายหุ้นของญี่ปุ่น ในปี 1997 ได้ออกมาประกาศด้วยตนเองว่าจะปิดตัวลง เนื่องจากมีใครคนใดคนหนึ่งในบริษัทกำลังวางแผนฉ้อโกง และเพื่อปกปิดอีกหนึ่งความจริงคือ พวกเขาได้ทำเงินสูญหายไปกว่า 200 พันล้านเยน 

"คาจิ ทาซึฮิโกะ" กรรมการผู้จัดการบริษัท ที่ถูกย้ายไปประจำอยู่แผนกการเงิน และคนในทีมต้องเข้าไปทำหน้าที่ตรวจสอบบัญชี และสืบหาความจริงที่ใครบ้างคนได้เก็บซ่อนเอาไว้ และหาเงินที่หายไปกลับคืนมาให้ได้





ชื่อเรื่อง: Godan  (誤断)
แสดงนำโดย: Tamayama TetsujiRenbutsu MisakoYanagiba Toshiro
ช่องสถานีโทรทัศน์: WOWOW
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22:00 น. (เริ่มวันที่ 22 พ.ย. 2015)

"ทาคาฮิโร่ มากิตะ" (รับบทโดย เท็ตสึจิ ทามายาม่า) ทำงานอยู่ในแผนกประชาสัมพันธ์ของบริษัทเภสัชกรรมแห่งหนึ่ง วันหนึ่งในขณะเดินทางไปทำงาน เขาเป็นคนเห็นคนคนหนึ่งกำลังกระโดดลงไปบนทางรถไฟเพื่อฆ่าตัวตาย หลายวันต่อมาเขาก็ถูก "ทาคาโอะ เอ็นโจ" (รับบทโดย คาโอรุ โคบายาชิ) ประธานบริษัทเรียกพบ และบอกว่าเรื่องคนฆ่าตัวตายที่ทางรถไฟอาจมีความเกี่ยวข้องกับการผลิตสินค้าในบริษัท ท่านประธานเลยให้ทาคาฮิโร่ไปสืบความเป็นไปของการสืบสวนสอบสวนจากตำรวจเกี่ยวกับคดีนี้ 

ในตอนนี้บริษัทของพวกเขากำลังมีปัญหาด้านการเงิน และกำลังเจรจาควบรวมกิจการกับบริษัทต่างชาติ ถ้าทำพลาดขึ้นมาล่ะก็ อาจทำให้บริษัทเสียโอกาส และไม่อาจยืนหยัดต่อไปได้

ต่อมาทาคาฮิโร่ก็ได้ค้นพบว่ายาในบริษัทของเขาเป็นสารที่อยู่ในตัวผู้ตายคนนั้นด้วย และทางตำรวจจะรายงานชื่อยาดังกล่าวไปยังกระทรวงสาธารณสุข ด้วยเหตุนี้ทาคาฮิโร่เลยต้องพยายามปกปิดเรื่องราวทุกอย่างให้ได้ และวิ่งไปขอความช่วยเหลือจาก "ทาซึมิ ทาคาโตะ" (รับบทโดย โทชิโร่ ยานากิบะ) ทนายประจำบริษัท ซึ่งอยู่ฝ่ายเดียวกับท่านประธาน แต่ตั้งใจจะโค่นเขาลง เมื่อบริษัทถูกควบรวมกิจการแล้ว

เกร็ดละคร: สร้างมาจากนวนิยายเรื่อง "Godan" แต่งโดย ชินอิจิ โดบะ




ชื่อเรื่อง: Rugged  
แสดงนำโดย: Tamayama TetsujiRenbutsu MisakoYanagiba Toshiro
ช่องสถานีโทรทัศน์: NHK BS Premium
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22:00 น.



"ฟูคามิ นาโอะ" (รับบทโดย อาชิดะ มานะ) เด็กสาววัย 10 ขวบ เมื่อพ่อของเขาที่เป็นเจ้าของร้านซ่อมรถรุ่นที่3 เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย  "คาซึรากิ อิปเป" เพื่อนคนสนิทของพ่อที่เป็นนักสืบ ก็ได้มาบอกกับเธอว่า การตายของพ่อเธอนั้นพัวพันกับเงินบำนาญของบริษัท ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากการวางแผนอันมีเล่ห์เหลี่ยมของที่ปรึกษาบริษัท "คุวาตะ เรนจิ" (รับบทโดย โอคาโมโต้ เคนอิจิ) ทำให้นาโอะต้องเข้ามาดูแลจัดการทุกสิ่งด้วยตัวเอง และก้าวขึ้นมาเป็นประธานบริษัท แม้จะเป็นไปอย่างยากลำบากก็ตาม แต่เธอก็จะสู้อย่างสุดความสามารถ และเธอก็สาบานกับตัวเองไว้ด้วยว่า จากนี้ไปจะกอบกู้และรักษาบริษัทขึ้นมาให้ได้ พร้อมแก้แค้นกับสิ่งที่คุวาตะได้ทำลายบริษัทของเธอให้ได้อย่างสาสม!



ชื่อเรื่อง: Angel Heart  (エンジェル・ハート)
แสดงนำโดย: Kamikawa TakayaMiyoshi AyakaAibu Saki
ช่องสถานีโทรทัศน์: NTV
วัน/เวลาที่ฉาย: ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22:30 น.

"จางอิน" นักลอบสังการสาวแสนสวยที่เดินทางจากไต้หวันมายังประเทศญี่ปุ่น วันหนึ่งเธอพยายามจะฆ่าตัวตาย แต่แล้วเธอก็ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยการปลูกถ่ายหัวใจของ "คาโอริ มิกิมูระ" อดีตคู่หูของ"เรียว ซาเอบะ" (รับบทโดย ทาคายะ คามิคาว่า) นักสืบเอกชนที่คอยปัดกวาดเหล่าวายร้ายให้สิ้นซาก ซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม "City Hunter" จากเรื่องราวนั้นทำให้วันนี้ "จางอิน" มีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์และกลายมาเป็นคู่หูของ "เรียว" 


เกร็ดละคร: 
- สร้างมาจากมังงะเรื่อง "Angel Heart" แต่งโดย ซึคาสะ โฮโจ
- มังงะเรื่อง "Angel Heart" ใช้ตัวละครเดียวกับเรื่อง "City Hunter" แต่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกคู่ขนาน


เป็นยังไงกันบ้างคะกับละครฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้ จะว่าไปก็น่าดูหลายเรื่องเลยค่ะ มีหลากหลายแนวคละๆ กันไป ไม่ได้เทน้ำหนักไปที่แนวไหนเป็นพิเศษ มีทั้งดราม่า สืบสวน อาชีพ แนว Sci-fi Comedy ก็มี แถมยังมีละครจากนักเขียนนวนิยายเรื่อง Hanzawa Naoki มาอีกด้วย พล็อตละครในซีซั่นนี้บางเรื่องก็มีความแปลกใหม่ขึ้นค่ะ จะเห็นว่าวงการละครเขานี่ก็เลือกที่จะพัฒนาเรื่องราวของละครขึ้นมาเรื่อยๆ เรียกเซอร์ไพร้ส์จากแฟนๆ ได้ตลอดจริงๆ

ว่าแต่เพื่อนๆ อยากดูเรื่องไหนกันเป็นพิเศษบ้างคะ ส่วนเราอยากดูเรื่อง "Samurai Sensei" พล็อตเรื่องดูล้ำ และดูท่าทางจะสนุกไปเบาเลยค่ะ ^^

1 ความคิดเห็น:

  1. 5-ji Kara 9-ji Made (5時から9時まで) เรื่องนี้น่าสนใจเป็นอย่างมากคะ ^ ^

    ตอบลบ