รวมภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่เตรียมจ่อคิวฉายในปีนี้!

Leave a Comment
ช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็นยุคละครและภาพยนตร์ญี่ปุ่นฟื้นคืนสู่เมืองไทยของเราอีกครั้ง เห็นได้จากว่า มีละครหลายเรื่องที่ได้มาฉายทางช่องโทรทัศน์ไทย รวมถึง "ภาพยนตร์" ที่มีหลายเรื่องเลยทีเดียวที่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ เพื่อให้พลาดในการรับชม เลยขอมาอัพเดทกันสักหน่อยว่า ในปีนี้จะมีภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องไหนอีกบ้าง ที่เตรียมเข้าฉายในไทย มาติดตามดูกันเล้ยยย!!

1. I am a Hero

นี่คือภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่กำลังฉายอยู่ในไทยเร็วๆ นี้เป็นเรื่องราวของการกอบกู้วิกฤตโลก ท่ามกลางที่ไวรัสตัวหนึ่งกำลังระบาด โดยมี Hideo โอตาคุผู้บ้าเกม อดีตนักวาดการ์ตูนตกอับมากอบกู้เหตุการณ์นี้ ด้วยความที่เขาเล่นเกมบ่อยๆ ทำให้หลงคิดไปว่า ตัวเองเป็น "ฮีโร่" และแล้ววันหนึ่งเขาก็ต้องมาเป็นฮีโร่จริงๆ เมื่อจู่ๆ ในเมืองก็เต็มไปด้วยซอมบี้! 



ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เต็มไปด้วยนักแสดงชื่อดังของญี่ปุ่นเช่นกัน อย่าง Yo Oizumi ที่มารับบทเป็นตัวเอกของเรื่อง ใครดูละครญี่ปุ่นบ่อยๆ คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี รวมถึงนักแสดงวัยรุ่นที่กำลังมาแรงอย่างสาว Kasumi Arimura และนักแสดงสาวที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มากฝีมืออย่าง Masami Nagasawa มีคิวเข้าฉายในวันที่ 7 กรกฎาคม ปีนี้ค่ะ



2. Death Note : Light Up the New World




ต่อจากเรื่อง If cat disappear from the world เห็นที่จะเป็นเรื่อง Death Note : Light up the new world ซึ่งภาคนี้ไม่ใช่ภาครีเมคนะคะ แต่เป็นภาคที่มีเรื่องราวต่อจากภาคที่แล้วค่ะ หลังจากที่ L และไลท์ได้จากโลกนี้ไปแล้ว 10 ปีต่อมา ก็มีสมุดมรณะ Death Note ร่วงลงมายังโลกมนุษย์อีกครั้ง 6 เล่ม พร้อมกับกุญแจสำคัญของเรื่องราวนี้ นั่นก็คือ "มิสะ" หนึ่งเดียวที่มีชีวิตรอดจากสงครามสมุดมรณะนี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตามชมในภาคนี้ค่ะ 




นอกจากเนื้อเรื่องที่ตื่นตาตื่นใจแล้ว นักแสดงนำของเรื่องก็ไม่ธรรมดาเลยค่ะ และที่สำคัญยังมีนักแสดงจากภาคก่อนๆ อย่าง เอริกะ โทดะ ที่รับบทเป็นมิสะ กลับมาแสดงในภาคนี้ด้วย! สำหรับเรื่องนี้ฉายที่ญี่ปุ่นใรช่วงเดือนตุลาคมค่ะ ส่วนในไทยน่าจะหลังจากเวลานั้นนิดหน่อย ถ้าได้ความคืบหน้าอย่างไร จะมาแจ้งถึงวัน เวลา ที่ชัดเจนอีกทีค่ะ



3. Tomorrow I will Date with Yesterday's You





ภาพยนตร์รักจากญี่ปุ่น คาดว่าน่าจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมชาวไทยอีกเรื่องค่ะ เป็นเรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ที่วันหนึ่งพบว่า ทั้งคู่ไม่ได้อยู่ในโลกใบเดียวกัน ช่วงเวลาของทั้งคู่เหมือนเป็นโลกขนาน ทั้งคู่จะได้พบกันในทุกๆ 5 ปี และทุกครั้งที่เจอกัน เวลาของฝ่ายชายจะก้าวเดินไปข้าง ส่วนเวลาของฝ่ายหญิงจะหดสั้นลง และลดอายุของเธอลงไปเรื่อยๆ... 

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากพล็อตเรื่องที่น่าติดตามแล้ว นักแสดงก็ยังน่าสนใจด้วยค่ะ โดยได้สาว Nana Komatsu ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังจากเรื่อง The World of Kanako  และพระเอกหนุ่ม Sota Fukushi สำหรับคนนี้ แฟนๆ ละครญี่ปุ่นคงคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี เพราะเป็นพระเอกหนุ่มหน้าใหม่ที่มีผลงานละครสร้างความประทับใจมาแล้วหลายเรื่อง คราวนี้เราก็จะได้เห็นหนุ่ม Sota ในจอภาพยนตร์ที่ไทยกันแล้วนะ! คาดว่า เรื่องนี้น่าจะได้รับชมประมาณปลายปีค่ะ



4. After the Storm


มาที่ผลงานภาพยนตร์จากผู้กำกับสุดยอดคุณภาพอย่าง  hirokazu koreeda ที่เมื่อปีที่แล้วก็สร้างผลงานภาพยนตร์ที่สร้างความประทับใจอย่างเรื่อง Our Little Sister มาให้ได้ชมกัน ในปีนี้ก็มีอีกหนึ่งผลงานค่ะ นั่นก็คือเรื่อง AFTER THE STORM ซึ่งเป็นภาพยนตร์ของ hirokazu koreeda ลำดับที่ 12 ได้รับเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2016 ในสายประกวด Un Certain Regard กำหนดฉายเมืองไทย 11 สิงหาคม 2016 ซึ่งภาพยนตร์ที่ยังคงคอนเซ็ปต์เรื่องราวครอบครัวตามสไตล์ Hirikazu ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ  เรียวตะ นักเขียนดาวรุ่งที่ชีวิตพลิกผันสู่จุดที่ย่ำแย่ จนทำให้ต้องหย่าร้างกับภรรยา และตั้งแต่วันนั้นแม่ของเขาก็ไม่พูดคุยด้วยอีกเลย เขาเลยตั้งใจอยากจะกลับไปเขียนหนังสืออีกครั้ง  แต่ด้วยความรู้สึกที่ไร้ค่า เขาเลยหันไปเป็นนักสืบเอกชน และพิสูจน์ให้ภรรยาได้เห็นว่า เขาก็มีความสามารถมากพอที่จะหาเงินเลี้ยงดูลูกชายได้เช่นกัน และในขณะเดียวกัน เขาก็กลับไปสานสัมพันธ์กับแม่อีกครั้ง ภาพยนตร์ที่จะมาเล่าเรื่องราวชีวิตให้เราได้เห็นว่า...

"เมื่อเราโตเป็นผู้ใหญ่ แบบที่ไม่คิดฝันอยากเป็น
แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีคนที่นึกถึงเราเสมอ"



อีกหนึ่งภาพยนตร์คุณภาพที่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ ค่ะ

และนี่ก็คือภาพยนตร์อีก 3 เรื่องที่เตรียมจ่อคิวลงจอภาพยนตร์ในประเทศไทย ต่อจากนี้ก็ต้องจับตาดูดีๆ พร้อมเคลียร์คิวให้ว่าง เพื่อมาดูภาพยนตร์คุณภาพจากญี่ปุ่นให้สมกับที่เราตั้งตาคอยมานานค่ะ ถือได้ว่า เป็นสัญญาณที่ดี สำหรับวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นในไทย :)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น