ข้อดีของการอกหัก ขอบคุณที่ทิ้งฉันไป

Leave a Comment

อกหักก็ทำใจลำบาก เป็นเรื่องธรรมดา

แต่ให้คิดซะว่า เจ็บปวดไปซะในวันนี้ แต่วันต่อไปจะไม่มีเขามาทำร้ายเราอีกต่อไป
คือมันจบ จบทุกอย่าง ทั้ง "ความรัก" และ "ความทรมาน" ไปด้วย

สิ่งสำคัญไม่ใช่การคว้าความรักคืนมา
แต่มันคือ...ยิ่งเราเดินออกมาได้เร็วเท่าไรก็ยิ่งดี
เดินออกมาตั้งตัวใหม่ ทำชีวิตให้ดีกว่าเดิม
แล้วสักวัน คนที่มีสิทธิเลือกจะเป็น "ตัวเราเอง" ไม่ใช่ใครอีกต่อไป


มนุษย์ทุกคนมี Self-esteem เราควรให้คุณค่ากับมัน
และไม่ควรปล่อยให้ใครมาเหยียบย่ำ


ตอนรักมันก็ความรู้สึกล้วนๆ 
แต่ตอนเลิกกัน...
"ใครมีสมองมากกว่า" คือ "ผู้ชนะ"


วันหนึ่งเราอาจรู้สึกว่าตัวเองโชคดี...ที่ไม่ได้ลงเอยกับคนแบบนั้น 
ถ้าได้คบกันจริงๆ อาจเลวร้ายกว่าการเลิกกันในตอนนี้ก็ได้


"บาดแผล" ทำให้เรา "เจ็บปวด"
แต่ถ้าเรารักษาให้ "หายดี" ได้ เราจะเป็นผู้ที่ "แข็งแรง"
กว่าคนที่ไม่เคยพบเจอกับความผิดหวังอะไรเลย


เวลาที่เราได้ใช้ร่วมกันกับเขา มันก็อาจจะดู "เสียเวลา"
แต่มองอีกแง่ ก็ใช่ว่าเราจะไม่ได้อะไร
อย่างน้อยเราได้ "เรียนรู้" อะไรหลายๆ อย่างจากเขา


"ถ้าได้ตกหลุมรักใครอีกล่ะก็ เราจะได้วิ่งชนโดยที่ไม่ต้องซ้อมอีกยังไงล่ะ!"


Picture Source: ละครญี่ปุ่นเรื่อง Shitsuren Chocolatier

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น